Quang Hải vào đội hình tiêu biểu ASIAD 2018

04/09/2018 20:26 GMT+7

Theo kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á do bình luận viên Gabriel Tan bình chọn, đã chọn 3 cầu thủ Olympic Việt Nam vào đội hình tiêu biểu gồm Quang Hải, Văn Thanh và trung vệ Bùi Tiến Dũng.

[VIDEO] ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU TẠI ASIAD 2018

Gabriel Tan chỉ đánh giá và chọn các cầu thủ trong độ tuổi U.23, trong khi các ngôi sao trên 23 tuổi như Son Heung-min, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Hwang Ui-jo của Hàn Quốc hay tiền vệ Nguyễn Văn Quyết của Việt Nam, cầu thủ ngôi sao Stefano Lilipaly của Indonesia… đều không được chọn.

Theo đó, Gabriel Tan đánh giá sự thay đổi đáng chú ý nhất và tạo nhiều thú vị là việc tiền vệ trẻ tài năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á, Nguyễn Quang Hải của Việt Nam và CLB Hà Nội đã được “nâng cấp” thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm trái sở trường khi từng thi đấu ở biên và bùng nổ ở giải U.23 châu Á đầu năm nay.

Quang Hải (giữa) thi đấu ngày càng chững chạc và đa dạng Độc Lập

Tại giải U.23 châu Á hồi đầu năm, Quang Hải trong vai trò tiền vệ trái và với cái chân trái kỳ ảo của mình đã ghi đến 5 bàn thắng. Tuy nhiên, tại ASIAD dù phải chơi ở vị trí lạ lẫm, trong đó đôi khi còn phải nhận nhiệm vụ thu hồi bóng hay lùi sâu phòng ngự từ xa cho hàng thủ. Nhưng theo Gabriel Tan nhận định: “Quang Hải đã thực sự cho thấy khả năng thích ứng của mình cực tốt. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hải cũng ghi được 2 bàn thắng. Nhưng điều quan trọng nhất là ở vị trí tiền vệ trung tâm trái sở trường này, Hải đã thể hiện thậm chí còn tốt hơn so với người đồng đội sở trường lâu nay chơi ở vị trí này là Lương Xuân Trường”.

Mặc dù vậy, theo Gabriel Tan thì “Hải cũng có một chút buồn, vì pha sút hỏng quả 11m trong trận tranh hạng 3 với UAE”. Nhưng theo cây bút của FOX Sports: “Đây là điều hết sức bình thường. Trong khi phải nhìn nhận điều lớn nhất qua kỳ ASIAD này là sự trưởng thành rất đáng ghi nhận của Quang Hải ở sự đa dạng và rất chững chạc. Hải ngày càng hoàn thiện là một tin rất tốt lành cho bóng đá Việt Nam”.

Đây chính là lý do mà ngay sau ASIAD 2018 kết thúc, báo chí Thái Lan tung tin đồn nhiều CLB ở Thai League đang theo đuổi Quang Hải. Tuy nhiên, cũng như sau giải U.23 châu Á đầu năm nay các CLB Thái cũng rất ấn tượng và săn lùng tiền vệ trẻ tài năng này, nhưng hoàn toàn không dễ gì CLB chủ quản Hà Nội của Quang Hải chịu “nhả” viên ngọc quý của mình.

Văn Thanh (trái) Độc Lập

Trong khi đó, Gabriel Tan cũng chọn Văn Thanh của Việt Nam vào vị trí hậu vệ phải trong đội hình tiêu biểu ASIAD 2018, “vì vẫn tiếp tục chơi đầy ấn tượng như hồi đầu năm tại giải U.23 châu Á”.

Theo Gabriel Tan: “Văn Thanh đặc biệt thích ứng với chiến thuật 5-2-3 của ông Park Hang-seo khi luôn là mũi nhọn đáng sợ với các pha tấn công biên đầy bất ngờ như một tiền đạo biên đích thực, và phòng ngự cũng cực giỏi”.

Đội hình tiêu biểu ASIAD 2018 do FOX Sports chọn Chụp màn hình

Vị trí còn lại của Việt Nam trong đội hình tiêu biểu trên FOX Sports do Gabriel Tan bầu chọn là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Theo Gabriel Tan thì: “Bùi Tiến Dũng trung vệ này là của CLB Viettel, cùng với thủ môn cũng tên Bùi Tiến Dũng của CLB Thanh Hóa là những nhân tố then chốt nhất giúp Olympic Việt Nam có đến 5 trận giữ sạch mành lưới để vào đến bán kết ASIAD 2018. Bùi Tiến Dũng cùng với Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng là bộ 3 trung vệ hết sức hứa hẹn của bóng đá Việt Nam”.

Ở các vị trí còn lại trong đội hình do FOX Sports chọn là thủ môn Mohamed Al-Shamsi (UAE); trung vệ Yugo Tatsuta (Nhật Bản), hậu vệ trái Kim Jin-ya (Hàn Quốc); tiền vệ Odiljon Xamrobekov (Uzbekistan), tiền vệ tổ chức Lee Seung-woo (Hàn Quốc); tiền đạo Safawi Rasid (Malaysia), Yuto Iwasaki (Nhật Bản) và Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.