Singapore cử đông VĐV nhất ASIAD 2018 nhưng không đặt ra mục tiêu

30/07/2018 10:15 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Cộng đồng và Thanh niên Grace Fu ngày 29.7 cho biết Singapore sẽ cử 265 vận động viên (VĐV) tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia nhưng không đặt ra mục tiêu cụ thể.

[VIDEO] VÌ SAO NHẬT BẢN CỬ LỨA U.21 DỰ ASIAD?
Phát biểu với các phương tiện truyền thông bên lề Lễ Trao cờ cho đoàn thể thao Singapore tham dự Asian Games, Asian Para Games và Youth Olympic Games năm nay, bà Grace Fu bày tỏ sự tin tưởng rằng các VĐV tham dự ASIAD sẽ mang lại niềm tự hào cho Singapore “vì họ đã tập luyện rất chăm chỉ” và Chính phủ sẽ hỗ trợ đoàn tối đa.
Trả lời câu hỏi về những kỳ vọng vào đoàn thể thao, bà Fu cho biết: “Chúng tôi không đặt ra bất kỳ mục tiêu cụ thể nào, nhưng tôi chắc rằng mỗi một bộ môn đều sẽ thật sự thi đấu tốt nhất cho Singapore”. Đoàn Singapore tham dự ASIAD năm nay 265 VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 21 môn thể thao tại Indonesia, trong thời gian từ 18.8 đến 2.9 và là quốc gia có số lượng VĐV đông nhất sự kiện.
VĐV thể dục dụng cụ Hoe Wah Toon được chọn làm người cầm cờ của đoàn Singapore tại ASIAD 2018. Còn VĐV bắn cung Nur Syahidah Alim sẽ cầm cờ của đoàn Singapore tại Asian Para Games, VĐV bóng bàn Koen Pang cầm cờ của đoàn Youth Olympic Games.
Trong khi đó, ông Lee Wung Yew - Trưởng đoàn thể thao Singapore tại ASIAD 2018, nêu rõ 3 môn thể thao mà Singapore nhiều khả năng đoạt huy chương là chèo thuyền, bowling và bơi. Tuy nhiên, ông Lee - người từng là tuyển thủ bắn súng quốc gia đại diện cho Singapore 6 lần ở ASIAD Games và 3 lần ở Olympic, cũng nói thêm rằng người hâm mộ có thể kỳ vọng vào “những thành tích bất ngờ” ở những môn thể thao khác, kể cả những nội dung mà quốc gia này sẽ lần đầu cử VĐV tham gia tranh tài. Đó là đánh bài, bơi nghệ thuật, môn võ ju jit-su và bay lượn với dù (paragliding).
Dù có số lượng VĐV đông nhất nhưng Singapore lại không đặt mục tiêu tại ASIAD 2018 CHỤP MÀN HÌNH
Theo báo giới địa phương, tại ASIAD 2014 ở Incheon (Hàn Quốc), đoàn Singapore với 223 VĐV đã giành được 5 HCV, 6 HCB và 14 HCĐ. Đến tháng 10, sẽ có 44 VĐV khuyết tật Singapore tham gia tranh tài 10 môn ở Asian Para Games 2018 tại Indonesia, trong khi 15 VĐV trẻ sẽ đại diện đảo quốc sư tử tranh tại ở 8 môn thể thao tại Youth Olympic Games (Olympic cho VĐV trẻ) ở Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.