Son Heung-min xin lỗi CLB Tottenham vì thi đấu ở ASIAD 2018

01/08/2018 12:05 GMT+7

Ngôi sao số 1 tuyển Hàn Quốc và CLB Tottenham, tiền đạo Son Heung-min vừa đăng thông điệp xin lỗi đồng đội và đội bóng vì bỏ lỡ phần đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2018 - 2019 sắp khởi tranh.

Mùa này, tính cho đến giờ CLB Tottenham chưa mua một cầu thủ mới nào, nên HLV Pochettino phải lên tiếng thừa nhận việc CLB chỉ gia hạn hợp đồng với phần lớn các cầu thủ trụ cột như Harry Kane, Son Heung-min, Lamela, Harry Winks, Davinson Sanchez… giống như đã mua cầu thủ mới rồi.

Giữa lúc đó, Son Heung-min sau 3 mùa giải chơi cho Tottenham nay đã là trụ cột không thể thiếu, thì ở mùa này giữa lúc CLB không có nhân tố mới thì anh lại chọn trở về thi đấu cho đội Olympic Hàn Quốc tại kỳ ASIAD 2018 ở Indonesia (diễn ra cùng thời điểm giải Ngoại hạng Anh khởi tranh trong tháng 8 này).

Son Heung-min (phải) đang là trụ cột không thể thiếu của CLB Tottenham Reuters

Son Heung-min (thi đấu với tư cách 1 trong 3 suất trên 23 tuổi) muốn giúp Olympic Hàn Quốc đoạt HCV môn bóng đá nam ở ASIAD 2018 để được miễn đi nghĩa vụ quân sự.

Son Heung-min đã gia hạn với Tottenham đến năm 2023, cho nên để trách không bị gián đoạn sự nghiệp thi đấu đang thăng hoa, ngôi sao này đã chọn giải pháp khả dĩ nhất là chơi cho tuyển Olympic Hàn Quốc ngay sau kỳ World Cup tại Nga, và nỗ lực giúp đội nhà bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam.


Son Heung-min sẽ thi đấu cho Tottenham trận mở màn giải Ngoại hạng Anh gặp Newcastle (ngày 11.8), sau đó anh bay gấp sang Indonesia. Nếu cùng Olympic Hàn Quốc vào đến trận chung kết ASIAD 2018 thì ngôi sao này sẽ vắng mặt ít nhất trong 3 vòng đấu tiếp theo của Tottenham.

Nhưng đã quyết định trở về thi đấu cho Olympic Hàn Quốc tại ASIAD, với mục tiêu đoạt HCV để được miễn nghĩa vụ quân sự Reuters

Dù CLB Tottenham đã hiểu và chấp nhận lý do của Son Heung-min, nhưng vẫn có nhiều CĐV đội bóng này phàn nàn. Son Heung-min đã phải lên tiếng xin lỗi và cho rằng: “Việc thi đấu ở ASIAD không chỉ là trách nhiệm, bổn phận cho đất nước tôi mà còn giúp ích cho đội bóng nũa. Tôi nghĩ, chuyến thi đấu ở ASIAD không phải là vô nghĩa”.

Nếu Son Heung-min giúp Olympic Hàn Quốc đứng đầu bảng E ở ASIAD 2018, thì nhiều khả năng ở vòng 16 đội sẽ gặp Olympic Việt Nam (nếu xếp nhì bảng D).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.