Thầy Park muốn Olympic Việt Nam thắng cả 3 trận tại bảng D ASIAD 2018

13/08/2018 19:54 GMT+7

Nhận định Pakistan có lối chơi không khoan nhượng rất khát khao sau 3 năm bị FIFA cấm vận, HLV Park Hang-seo khẳng định Olympic Việt Nam sẽ chơi tấn công bằng thứ bóng đá tích cực để lấy trọn 3 điểm trong trận ra quân lúc 16 giờ ngày mai, 14.8.

[VIDEO] HLV PARK ĐẶT MỤC TIÊU ĐÁNH BẠI PAKISTAN
Sáng hôm nay, 13.8, ở khách sạn Harper Cikarang, HLV Park Hang-seo đã cho toàn đội Olympic Việt Nam xem băng hình 2 trận gần nhất của Pakistan trong đợt tập huấn vừa qua tại Bahrain. Tại đây, ông phân tích những ưu và nhược điểm của đội bóng có lần đầu tiên trở lại đấu trường quốc tế sau 3 năm bị FIFA “treo giò”.
Về đối thủ trong trận ra quân vào lúc 16 giờ ngày 14.8, HLV Park Hang-seo đánh giá: “Vừa rồi Pakistan bị FIFA kỷ luật 3 năm không thi đấu. Theo tôi tìm hiểu đây sẽ là giải đấu chính thức đầu tiên họ quay trở lại.
Theo những gì tôi đã phân tích đối thủ thì hồi tháng 7 rồi họ có 3 tuần tập huấn tại Bahrain và có những trận đấu tại đây. HLV Jose Antonio Nogueira mới bổ nhiệm tháng 4 rồi.
Đội có 2 trận với các CLB của Bahrains với sơ đồ 4-4-2. Họ có một số cầu thủ tốc độ tốt với lối chơi chặt chẽ. Pakistan không nhượng bộ đâu, họ chơi khá “sần sùi” và sẽ nhằm vào việc tìm cách phản công chúng ta”. 

tin liên quan

Thầy Park dự phòng BTC ASIAD 2018 lại làm khó
Tận gần 19 giờ, khi tuyển Olympic Việt Nam đã tập xong và đi bộ về khách sạn Harper, đại diện AFC có mặt để trao đổi về những sự cố về công tác tổ chức môn bóng đá nam ASIAD 2018.
Trận đầu tiên luôn khó đá. Với đội bóng nào cũng vậy. Tất nhiên, những đội bóng chơi phòng ngự chặt phản công nhanh sẽ có thuận lợi hơn nếu một số vị trí của đội tấn công chưa bắt nhịp được.
Điều này đặt ra những thách thức cho tuyển Olympic Việt Nam. Đặc biệt sau khi chúng ta đã có sự chuẩn bị không hề tốt chút nào, đến tận chiều nay mới được tập buổi đầu tiên và duy nhất với bóng vì cách làm việc lộn xộn của nước chủ nhà. 
Buổi tập cũng không thể hài lòng hoàn toàn. Sân tập được bố trí quá xa mất 2 giờ di chuyển nên HLV Park Hang-seo đành tạm chấp nhận mặt sân nhỏ sần sùi cách khách sạn 5 phút. Rất may, lãnh đạo nhà máy Samsung rất nhiệt tình đã cho công nhân ra cải thiện phần nào mặt sân.
Ông Park, dù rất kiên nhẫn, không giấu được vẻ bực mình về BTC: "Tôi không hiểu được là như thế nào về cách tổ chức của nước chủ nhà Indonesia. Tôi thấy rõ ràng tuyển chúng ta (Olympic Việt Nam-PV) có vấn đề, từ bốc thăm đến sân tập rất thiếu. Tôi thấy khâu chuẩn bị của nước chủ nhà Indonesia quá yếu".
Thủ môn Bùi Tiến Dũng tập tạm trên nền sân bóng cũ trong xí nghiệp Hàn Quốc mà HLV Park Hang-seo nhờ quan hệ xin tập ké được, tránh cảnh phải di chuyển 2 tiếng đồng hồ đến sân tập quá xa Độc Lập
Về phần mình, HLV Park Hang-seo khá cởi mở khi hé lộ lối chơi sẽ áp dụng trước đối thủ đầu tiên tại ASIAD 2018: “Tuyển Olympic Việt Nam đang có tinh thần tốt, ý chí quyết thắng lớn lao. Chúng ta không có ai chấn thương cả, tinh thần và thể lực đều tốt.
Chắc chắn mục tiêu phải là một chiến thắng. Mỗi trận đấu sẽ là trận chung kết và phải đạt thắng lợi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức trên sân bóng, không muốn người dân thất vọng.
Chúng tôi biết rõ mình đang là đội tuyển quốc gia và phải làm gì, chuẩn bị tất cả như thế nào để có kết quả tốt nhất. Tôi sẽ cho các học trò xuất phát với sơ đồ 3-4-3 với lối chơi tích cực”.
Sân tập sửa gấp, ông Park vẫn lo
"Chỉ có bất tiện duy nhất là địa điểm tập quá xa, đi mất 2 giờ đồng hồ tiêu hao thể lực rất lớn. Rất may Samsung đã cho mượn sân tập. Hy vọng điều đó sẽ hạn chế thời gian di chuyển, tiết kiệm thể lực sẽ tốt cho các cầu thủ. Mặc dù vậy tôi vẫn đang cân nhắc về mặt sân tập tại đây.
Hôm nay trước ngày thi đấu không tập nhiều lắm, quan trọng là buổi tập ngày 12.8. Thời gian tới tôi vẫn cho sân bãi là vấn đề gây lo lắng sẽ đi thật xa tập hay tiếp tục nhờ Samsung. Họ đang sửa sân để hoàn thiện hơn nhưng tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ", ông Park cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.