Truyền thông Bahrain luyến tiếc sau thất bại của đội nhà trước Olympic Việt Nam

24/08/2018 14:13 GMT+7

Hầu hết các tờ báo của Bahrain đều tỏ ra luyến tiếc khi tuyển Olympic nước nhà thất bại 0-1 trước Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18. Tuy nhiên, truyền thông Bahrain đều dành sự tôn trọng nhất định cho sức mạnh của đoàn quân thầy trò Park Hang-seo.

Tờ Al Watan trong bài viết của mình luyến tiếc nói về hành trình của các cầu thủ trẻ tuyển Olympic quốc gia ở ASIAD 18 phải dừng bước ở vòng 1/8 trong luyến tiếc.
“Giấc mơ tái lập thành tích vào tứ kết như ở Busan (ASIAD 2002 tại Hàn Quốc) đã phải dừng lại ở tứ kết. Bàn thắng duy nhất của Olympic Việt Nam được ghi bởi Công Phượng ở phút cuối hiệp 2 khi mà 90 phút chính thức tưởng như sẽ kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng”, tờ Al Watan viết.
Việc Sanad bị đuổi khỏi sân đã khiến Olympic Bahrain gặp khó trước áp lực của Olympic Việt Nam trong hiệp 2 ĐỘC LẬP
Tờ báo này còn nhấn mạnh: “Đội bóng của chúng ta đã có màn trình diễn tốt bất chấp thiếu hụt quân số và mọi thông số đều có lợi cho Olympic Việt Nam cùng tỉ lệ kiểm soát bóng đến 69%”. Tờ Al Watan dù đánh giá cao Olympic Việt Nam nhưng cũng không khỏi bày tỏ sự nuối tiếc sau khi Olympic Bahrain một lần đưa bóng lưới cùng với 2 pha dứt điểm chạm xà và một tình huống đối mặt mà chân sút đội nhà không thể thắng thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Nhận định về tình huống Ahmed Bughammar của Olympic Bahrain đưa bóng vào lưới của Olympic Việt Nam ở phút 23 nhưng không được công nhận vì việt vị, tờ Al Watan cho rằng các trọng tài đã có quyết định đúng. Tuy nhiên, tờ Gulf Daily News lại không đồng tình với quyết định của trọng tài người Trung Quốc Lei Zhang về tình huống trên, bên cạnh việc nhắm tình cảnh Olympic Bahrain phải chơi thiếu người tiền vệ Ahmed Sanad bị thẻ đỏ ở cuối hiệp 1.
“Cơ hội tốt nhất đến trong hiệp 1 và đáng lẽ phải có được một bàn thắng sau khi Ahmed Bughammar đưa bóng vào lưới đối phương. Hậu vệ này đã hết sức nỗ lực để đón đường chuyền và tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng bàn thắng không được công nhận do việt vị. Tuy nhiên, pha quay chậm trên truyền hình cho thấy Bughammar không ở vị trí việt vị”, tờ Gulf Daily News viết.
Công Phượng đã tỏa sáng đúng lúc giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết môn bóng đá nam ở ASIAD ĐỘC LẬP
Nói về chiến thắng của Olympic Việt Nam, tờ Gulf Daily News viết: “Tuyển Olympic Việt Nam đã tận dụng tối đa lợi thế hơn người trong hiệp hai. Họ đã có một vài cơ hội phá vỡ bế tắc nhưng đến phút thứ 88 mới được thưởng cho những nỗ lực của họ”. Tại tứ kết, Olympic Việt Nam sẽ đụng độ Olympic Syria vào ngày 27.8 trên sân Patriot Candrabhaga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.