Truyền thông Thái Lan mời gọi 'kình địch' của Việt Nam trở lại sau ASIAD 2018

20/08/2018 09:37 GMT+7

Tờ Bangkok Post đã nhận định như vậy, khi chỉ trong một buổi tối ngày 19.8, bóng đá nam nữ Thái Lan đều bại trận tại đấu trường ASIAD. Tuyển nữ đã ra về sớm, còn đội nam thì cũng có đến hơn 90% khả năng bị loại ngay vòng bảng.

Theo Bangkok Post, trận thua của tuyển nữ Thái Lan trước đối thủ kình địch cùng khu vực Đông Nam Á là tuyển nữ Việt Nam tỷ số 2-3 mới là cú sốc lớn.

Lâu nay, tuyển nữ Thái Lan luôn tự hào đã vượt qua tuyển nữ Việt Nam để lấy vé dự vòng chung kết World Cup nữ tại Canada năm 2015. Hồi giải Asian Cup (vô địch châu Á) diễn ra tháng 4 năm nay để tranh vé dự World Cup nữ tại Pháp năm 2019, thì nữ Thái Lan cũng vào đến bán kết và có vé dự vòng chung kết, trong khi nữ Việt Nam phải về sớm ngay vòng bảng.

Nữ Thái Lan đã thua cuộc "so găng" với nữ Việt Nam (áo đỏ) Chụp màn hình SIAMSPORT

Tuy nhiên, tại đấu trường ASIAD và kỳ SEA Games 2017, bóng đá nữ Thái Lan chưa thắng được nữ Việt Nam. Vì thế, lần dự ASIAD 2018 này tuyển nữ Thái Lan rất quyết tâm “rửa hận” với tuyển nữ Việt Nam.

Việc LĐBĐ Thái Lan đã kỳ công triệu tập thành phần mạnh nhất kể cả ngôi sao đang thi đấu tại Mỹ là tiền đạo Suchawadee Nildhamrong (chơi rất hay ở Asian Cup hồi tháng 4) về dự ASIAD, trong đó mọi dự định sẽ dồn hết vào trận then chốt nhất là gặp nữ Việt Nam để quyết thắng lấy vé vào tứ kết vì đối thủ còn lại trong bảng là nữ Nhật Bản quá mạnh.

LĐBĐ Thái Lan đã kỳ công mời cả tiền đạo Suchawadee Nildhamrong trở về, nhưng vẫn thua nữ Việt Nam Chụp màn hình SIAMSPORT

Thế nhưng, nữ Thái Lan “đã nhận cú sốc lớn khi không đánh giá đúng thực lực đối thủ”, tờ Bangkok Post cho biết và nhận định thêm: “Trong trận đấu phải thắng, nhưng nữ Thái Lan đã phải chạy theo rượt đuổi tỷ số, và kết cục là nhận kết quả cay đắng thua 2-3 trước Việt Nam và bị loại sớm trong nước mắt”. Sau khi vượt qua Thái Lan, báo chí khu vực nhận định tuyển nữ Việt Nam rất “sáng cửa” vào đến bán kết ASIAD.

Trong khi đó, tờ nhật báo thể thao hàng đầu của Thái Lan là SIAMSPORT lại chua xót cho thất bại của đội nam Olympic Thái Lan khi cũng được kỳ vọng, nhất là sau thất bại cay đắng ở vòng chung kết U.23 châu Á đầu năm nay, LĐBĐ Thái Lan đã có nhiều thay đổi với thành phần ban huấn luyện khi đưa HLV Worrawoot Srimaka trở lại và trông đợi đội nhà sẽ lấy lại thể diện.

Đội nam Olympic Thái Lan với đa số cầu thủ U.23, được SIAMSPORT thừa nhận thua xa các đối thủ khu vực Việt Nam và Malaysia Chụp màn hình SIAMSPORT

Mặc dù vậy, ở đấu trường bóng đá trẻ từ U.23 trở xuống, tờ SIAMSPORT thừa nhận bóng đá Thái Lan đang thua xa 2 đối thủ khu vực là Việt Nam và Malaysia, và thất bại tại ASIAD năm nay đã cho thấy rất rõ điều đó. Giữa lúc bóng đá nam Việt Nam toàn thắng vòng bảng, thắng cả Nhật Bản, còn Malaysia cũng sớm đi tiếp và còn thắng cả Hàn Quốc, trong khi Thái Lan thì trầy trật chưa thắng trận nào (hòa 2 trận trước Qatar và Bangladesh, thua 1 trước Uzbekistan).

Trên các diễn đàn của tờ SIAMSPORT, người hâm mộ Thái Lan đang kêu gọi LĐBĐ Thái Lan phải mời trở lại HLV Kiatisak Senamuang để dẫn dắt các đội trẻ của Thái Lan. Trong lúc đó, tại giải AFF Cup cuối năm nay, CĐV Thái Lan cũng đòi LĐBĐ phải triệu tập thành phần mạnh nhất và phải đoạt ngôi vô địch, không được phép để bóng đá Thái Lan lại “xấu hổ” nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.