Tuyển Olympic Hàn Quốc cũng ‘than thở’ sân bãi ở ASIAD 2018

14/08/2018 15:16 GMT+7

Giữa lúc Olympic Việt Nam gặp trở ngại về sân tập ASIAD 2018, thì Olympic Hàn Quốc được tập sân khá ổn nhưng lại “than thở” không được tập sân chính.

Theo các quan chức của LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) “than thở” với các phóng viên và được hãng thông tấn Yonhap đăng tải ngày 14.8 rằng: “Theo thông lệ các giải đấu quốc tế, thì các đội bóng thường được tập làm quen sân thi đấu chính 1 ngày trước trận ra quân. Tuy nhiên lần này, nước chủ nhà Indonesia không cho tập vì lý do cần giữ mặt sân ở điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ thi đấu, nên mọi yêu cầu tập sân chính đều bị từ chối”.

Chỉ có một vài thành viên ban huấn luyện Olympic Hàn Quốc được vào sân chính xem tình hình Chụp màn hình

Một số quan chức KFA cũng cho biết, điều này chắc chắn ảnh hưởng tới đội bóng vì các cầu thủ không có điều kiện làm quen sân bãi vốn lâu nay đều có. Ngoài ra, đại diện của KFA cũng cho rằng cách thức tổ chức ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia cũng khá khác thường vì ngoài việc không được tập sân chính thì cũng chẳng có họp báo trước trận đấu như thông lệ mọi giải đấu lớn. Ở ASIAD 2014 tổ chức ở Hàn Quốc thì những sự kiện này đều có.

Olympic Hàn Quốc có buổi tập đầu tiên hôm 13.8 khá ổn trên sân Trường đại học công nghệ TP.Bandung Chụp màn hình

Tuy nhiên, sau các phàn nàn từ KFA, ban tổ chức nước chủ nhà đã cho vài thành viên tuyển Olympic Hàn Quốc đến kiểm tra sân chính và phòng chức năng, còn lại thì các cầu thủ phải đến tập ở một sân khác là sân Arcamanik trong ngày 14.8 (1 ngày trước trận ra quân chính thức). Trước đó, sau khi có mặt ở Indonesia, tuyển Olympic Hàn Quốc đã tập 1 buổi vào ngày thứ hai (13.8) trên sân Trường đại học công nghệ TP.Bandung.  

Tại ASIAD 2018, Olympic Hàn Quốc nằm ở bảng E và thi đấu trận ra quân bảo vệ chiếc HCV đoạt được 4 năm trước trên sân nhà khi gặp Bahrain lúc 19 giờ (giờ VN) ngày 15.8 trên sân Jalak Harupat ở Bandung, cách thủ đô Jakarta của Indonesia tới 160 km về phía nam.

Sân Jalak Harupat cũng tổ chức thi đấu các trận ở bảng C nên các đội ở bảng này cũng chịu cùng cảnh ngộ như Olympic Hàn Quốc là không được tập làm quen sân chính.

Ngôi sao Son Heung-min (phải) đã có mặt và ra sân tập cùng Olympic Hàn Quốc Chụp màn hình

Ở diễn biến khác, đầu tuần này cầu thủ ngôi sao Son Heung-min sau khi thi đấu trận mở màn mùa giải mới Ngoại hạng Anh cùng CLB Tottenham, cũng đã có mặt tại Indonesia để hội quân và ra sân tập với Olympic Hàn Quốc. Tuy nhiên, HLV Kim Hak-bum chưa chắc cho Son Heung-min thi đấu trận gặp Bahrain mà sẽ giữ sức để thi đấu trận kế tiếp gặp Malaysia ngày 17.8 và Kyrgyzstan ngày 20.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.