Tuyển Olympic Iraq chính thức rút lui khỏi ASIAD 2018: 'Không có bốc thăm lại'

03/08/2018 15:06 GMT+7

Uỷ ban tổ chức ASIAD nước chủ nhà Indonesia (INASGOC) chính thức xác nhận không có sự tham dự của đội tuyển Olympic Iraq, khiến bảng C môn bóng đá nam ASIAD 2018 giờ chỉ còn có 3 đội là Trung Quốc, Đông Timor và Syria.

Theo INASGOC cho biết, họ nhận được thư xin rút lui của Olympic Iraq từ Ủy ban Olympic châu Á (OCA). Bức thư này được Giám đốc, thư ký thứ nhất INASGOC, người phụ trách môn bóng đá của ASIAD 2018 là ông Harry Warganegara công bố cho giới truyền thông.

Ông Harry Warganegara cũng cho biết: “Đúng, Olympic Iraq đã rút lui. Nhưng về cơ bản thì môn bóng đá nam ASIAD 2018 không có sự thay đổi nào lớn, không có bốc thăm lại hay gì khác, mà chỉ có số lượng đội trong bảng đấu ít hơn và lịch đấu sẽ phải điều chỉnh lại”.

Các cầu thủ Olympic Iraq đang tập luyện cho ASIAD, nhưng nay họ phải ở nhà vì Uỷ ban Olympic nước này xin rút lui sau sự cố đội U.16 gian lận tuổi Chụp màn hình

Thông tin Olympic Iraq rút lui khỏi ASIAD 2018 bắt đầu từ đầu tuần này sau sự cố đội U.16 Iraq bị phát hiện gian lận tuổi, và tiếp theo là phát hiện thêm gần 500 cầu thủ trẻ đang thi đấu ở giải VĐQG trẻ Iraq cũng bị phát hiện gian lận tuổi. Ủy ban Olympic Iraq đã rất bị sốc trước vụ bê bối trên và chỉ trích kịch liệt LĐBĐ Iraq (IFA).

Ủy ban Olympic Iraq cũng ra quyết định rút đội Olympic Iraq khỏi ASIAD 2018 và gửi công văn cho OCA bất chấp sự phản ứng từ IFA. Theo hãng tin Reuters, sau khi gửi công văn rút đội Olympic Iraq khỏi ASIAD 2018, Ủy ban Olympic Iraq cũng đề nghị trừng phạt các quan chức của IFA có liên quan vụ gian lận tuổi và kiện toàn lại bộ máy hoạt động của IFA.

Có tin sau khi Olympic Iraq rút lui thì LĐBĐ châu Á (AFC) đã đề nghị đội Olympic Philippines thế chỗ, nhưng INASGOC chưa xác nhận mà chỉ cho biết đến giờ này môn bóng đá nam ASIAD 2018 vẫn chưa có sự bổ sung nào.

Nếu giữ nguyên, thì bảng C với 3 đội thi đấu ít hơn nhiều so với các bảng A và E có tới 5 đội, và 3 bảng còn lại có 4 đội.

Sẽ còn rắc rối gây tranh cãi trong việc thiệt hơn cho các đội tranh chấp 4 vị trí đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để cùng 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng 16 đội.

Ở bảng D có Olympic Việt Nam cùng Nhật Bản, Pakistan và Nepal, để chắc suất đi tiếp thì thầy trò HLV Park Hang-seo nên nhắm tới việc đoạt 1 trong 2 suất chính để đi tiếp, nếu xếp hạng 3 sẽ rất bị động vì có thể INASGOC sẽ thay đổi cách tính xếp hạng đội hạng 3 có thành tích tốt nhất trong trường hợp không bổ sung đội thay thế Olympic Iraq đã rút lui.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.