Vì sao Công Phượng vắng mặt ở trận tranh Huy chương đồng ASIAD?

24/09/2018 05:00 GMT+7

Tiền đạo Công Phượng, người đã ghi bàn quyết định trong trận thắng Bahrain, ra sân từ đầu ở trận gặp Syria và có mặt ở 15 phút cuối trận bán kết với Hàn Quốc vì sao lại không được sử dụng ở trận tranh huy chương đồng tại ASIAD.

Không như suy nghĩ của vài người cho rằng HLV Park Hang-seo không thích Công Phượng sau khi anh sút hỏng 2 quả 11m ở trận mở màn ASIAD. Thực tế dù có tiếc và trong thâm tâm thầy Park cũng có chút buồn nhưng ông chẳng hề trách cứ gì chân sút của Hoàng Anh Gia Lai mà vẫn dành cho anh những sự đánh giá đúng đắn và vẫn tạo cơ hội cho Phượng. Nên nhớ Công Phượng vẫn là át chủ bài quan trọng mà HLV đang dày công xây dựng không chỉ cho một giải đấu mà cả lâu dài khi ông còn nắm đội tuyển VN.

Cũng không hoàn toàn như ý kiến phản ánh mà tôi nhận được nói rằng khi cần tăng cường tấn công ở trận gặp UAE trong điều kiện hàng thủ đối phương đã xuống sức, phơi bày vài sơ hở ở hiệp 2 thì thật khó hiểu khi thầy Park không chọn một cầu thủ như Công Phượng vào sẽ mang lại những đột biến, tạo được cơ hội thay vì sử dụng Đức Chinh hay Văn Đức. Tôi xin khẳng định không phải thấy Park không chọn Công Phượng mà chính thái độ tập luyện của Công Phượng trước đó làm cho thầy “nhận thấy” cần phải bảo vệ cho anh.

HLV Park Hang-seo luôn xem Công Phượng là át chủ bài Ngọc Linh
Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận gặp UAE, HLV Park Hang-seo quan sát và nhận thấy Công Phượng toàn sút bóng bằng chân trái, trong khi tiền đạo này vốn thuận chân phải. Ông cho rằng Công Phượng có vấn đề với cái chân thuận của mình nên không dám mạo hiểm sút bóng mà chuyển sang đá chân trái. Trước đó ông cũng tham khảo bác sĩ vì rất nhiều cầu thủ VN bị đau nhẹ, trạng thái sức khỏe cũng không phải là tốt nên thầy Park chủ trương ai không gặp vấn đề gì lớn về thể lực và không bị chấn thương đe dọa thì ông mới tung ra sân. Nhìn Công Phượng tập rất hăng hái nhưng chỉ sút một chân, ông nghĩ anh đang cố chứng minh sức khỏe tốt nhưng lại “giấu” không muốn tung lực sút ở chân đau của mình

tin liên quan

HLV Park Hang-seo, thương còn không hết sao lại 'chửi' ông?
Sau trận thua Olympic Hàn Quốc 1-3, bỗng dưng một số phần tử quá khích a dua nói lời cay nghiệt với người đang góp công sức lớn nhất để nâng cấp bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục: HLV Park Hang-seo

Chính vì vậy mới có chuyện thầy Park không chọn Công Phượng là để bảo vệ cho cái chân phải của anh. Sau trận này Công Phượng có nhờ tôi hỏi HLV trưởng vì sao anh không được ra sân khi tình trạng sức khỏe rất sẵn sàng. Khi đó nghe thầy Park giải thích tôi cũng mới biết hóa ra chỉ vì Phượng tập "lơi chân" khiến HLV trưởng tưởng anh bị đau thật nên Phượng mất luôn cơ hội được ra sân.

Từ câu chuyện này sẽ là bài học thấm thía không riêng gì Công Phượng mà cho cả đội. Với một người tinh tế, quan sát rất kỹ và luôn bảo vệ học trò như ông Park thì bất cứ cầu thủ nào muốn khẳng định vị trí trong lòng thầy thì cần phải tập luyện và chơi bóng đúng với khả năng tốt nhất của mình. Việc cố tình rèn cái chân không thuận và tình thương học trò của HLV Park Hang-seo khiến Công Phượng không ngờ mình bị mất một cơ hội lớn để khẳng định mình.

Thầy Park luôn tận tình chỉ dạy cho Công Phượng Ngọc Linh
Giá mà giữa thầy Park và Công Phượng có một sự trao đổi ngay ở thời điểm đó mọi thứ có thể sẽ chuyển biến khác. Bởi biết đâu sự xuất hiện của Công Phượng ít nhiều cũng tạo nên sóng gió cho UAE và Olympic VN có thể sẽ không phải bước vào loạt đá 11m trong tâm lý nặng nề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.