Việt Nam đã có bản quyền truyền hình ASIAD 18

21/08/2018 13:06 GMT+7

Đàm phán trên cả ba nền tảng phát thanh, truyền hình và điện tử (online), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) và đơn vị trực thuộc là VTC đã thành công khi sở hữu trọn gói bản quyền truyền thông ASIAD 18.

[VIDEO] PHẢN ỨNG CỦA NGƯỜI HÂM MỘ TRƯỚC THÔNG TIN VIỆT NAM CÓ BẢN QUYỀN ASIAD 
Chưa một kỳ đại hội thể thao nào mà vấn đề bản quyền truyền hình lại phức tạp và… kịch tính như kỳ ASIAD 18 lần này. Khi đại hội đã khởi tranh được ít ngày, thậm chí môn bóng đá nam đã đá xong vòng bảng mà vẫn có nhà đài tại Việt Nam đứng ra mua bản quyền, với sự hỗ trợ tích cực về mặt tài chính của hai doanh nghiệp lớn. Hai doanh nghiệp này đã từng hỗ trợ VTV khi mua bản quyền World Cup 2018.
Sáng nay, việc đàm phán với công ty Hàn Quốc đã hoàn tất. Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam) đã tiến hành thành công cuộc đàm phán và mua bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018. Từ 22.8, khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD trên kênh VTC3 của truyền hình kỹ thuật số VTC.

tin liên quan

VOV mua gần xong bản quyền truyền hình ASIAD 18
Hôm qua, nguồn tin của Thanh Niên cho hay, hai ngày nay, ban đàm phán của một đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang tích cực tiến hành thương thảo trực tiếp với chủ sở hữu bản quyền truyền thông ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam (là công ty Hàn Quốc). 
Thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên làn sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam. Bản quyền mà VTC sở hữu cũng cho phép mọi người có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động, TV thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử vtc.vn, vov.vn.
Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng giám đốc VOV cho biết, VOV sẽ thu lại phần chi phí nào đó, chứ không có chuyện người xem phải chi trả tiền để xem các trận tại ASIAD 2018. Các doanh nghiệp nếu cần quảng bá trong dịp này thì Đài cũng sẵn sàng đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến với người hâm mộ trong quá trình tường thuật, phát sóng của Đài.

Xin được nói thêm, VOV cử đại diện VTC đi đàm phán trực tiếp tại Indonesia và cầu nối là một quan chức khá có uy tín của Ủy ban Olympic Việt Nam cũng là thành viên trong ban lãnh đạo Hội đồng thể thao châu Á (OCA). Giá mà phía Việt Nam mua không cao chót vót như cái giá ban đầu mà đối tác Hàn Quốc phát ra. Chỉ vào khoảng hơn 1 triệu USD, tuy nhiên cũng đắt gấp 5 lần so với giá bản quyền truyền thông ASIAD 17 mà 4 năm trước, cũng chỉ có duy nhất đài SCTV đứng ra mua.  

[VIDEO] Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bị loại sớm ở nội dung sở trường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.