1 đội bóng mang 2 tên: Chuyện thật như đùa!

21/01/2013 16:28 GMT+7

(TNO) Ông bầu của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) Nguyễn Xuân Thủy một lần nữa lên tiếng “dọa” Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) rằng đội bóng của ông sẽ bỏ AFC Cup nếu VFF không cho XTSG mang cùng lúc 2 tên.

(TNO) Ông bầu của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) Nguyễn Xuân Thủy một lần nữa lên tiếng “dọa” Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) rằng đội bóng của ông sẽ bỏ AFC Cup nếu VFF không cho XTSG mang cùng lúc 2 tên.

>> Sài Gòn Xuân Thành bán 3 cầu thủ cho Hải Phòng
>> Rắc rối cho Xi măng Xuân Thành Sài Gòn
>> Cầu thủ Xi măng Xuân Thành vui như tết

 
Sài Gòn Xuân Thành sẽ không dự AFC Cup nếu không mang cùng lúc 2 tên - Ảnh: Khả Hòa

Chuyện mới nghe tưởng như đùa, nhưng đó là sự thật 100% khi bầu Thủy công khai trả lời trên báo chí. Khi đọc được tin này, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự ngạc nhiên bởi một doanh nhân thành đạt tại sao lại có thể suy nghĩ và phát ngôn như vậy.

Một đội bóng có cùng lúc hai tên gọi là điều rất rất hy hữu trong làng túc cầu thế giới. Ông Nguyễn Xuân Thủy lấy lý do muốn đội mình 2 tên là để phát triển thương hiệu và tạo nên sự bền vững cho CLB.

Đây cũng là một điều rất lạ, bởi ai cũng biết rằng nếu muốn thương hiệu của mình phát triển tốt, tạo nên uy tín, đi vào đời sống người tiêu dùng, thì thương hiệu đó phải được gầy dựng từ ngày này qua ngày khác một cách bền vững và phát triển tốt với một tên gọi duy nhất.

Nên nhớ rằng, XTSG trong thời điểm mang tên Sài Gòn FC rất được người hâm mộ yêu thích, bằng chứng là những trận đấu của họ trên sân Thống Nhất, luôn có đông đảo người hâm mộ đến sân và cổ vũ một cách cuồng nhiệt.

Thời điểm đội bóng của bầu Thụy mang tên Sài Gòn FC họ đã tạo nên khí thế mới cho bóng đá TP.HCM. Cho dù không có gắn tên Xuân Thành, nhưng ai cũng hiểu đội bóng này do Tập đoàn Xuân Thành tài trợ và đứng đầu là ông bầu Nguyễn Xuân Thụy, anh trai của bầu Thủy hiện giờ.

Nhưng việc lùm xùm rồi đổi tên ở cuối mùa giải 2012 đã khiến XTSG mất dần cảm tình với giới cổ động viên.

Trong chuyến sang VN vừa rồi, chuyên gia người Nhật Bản Kazuyoshi Tanabe có phát biểu rằng, kinh nghiệm 20 năm làm bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản, giúp ông rút ra một điều là đội bóng muốn phát triển tốt thì nên gắn liền với một tên gọi duy nhất.

Thiết nghĩ XTSG nên tham khảo về lời phát biểu này, bởi nếu cứ đổi tên xoành xoạch như họ từng làm trong những năm vừa qua, không chỉ ảnh hưởng đến đội bóng mà còn ảnh hưởng đến thương hiệu của nhà tài trợ.

Về phần mình VFF nên nhất quán với điều lệ do mình ban hành. Ngoài ra, VFF cần có những chế tại một cách chặt chẽ, để những CLB không phải cứ muốn là bỏ giải này, giải nọ, gây ảnh hưởng đến uy tín của Bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.