Á quân tan nát tại Bernabeu

03/04/2014 08:57 GMT+7

(TNO) Thiếu cây săn bàn Lewandowski, á quân Champions League mùa trước Borussia Dortmund bị đập tối mặt tối mày khi vừa đặt chân xuống Bernabeu rạng sáng 3.4 (giờ VN).

B?u ch?n
Real Madrid sẽ đá thế nào ở lượt về?

(TNO) Thiếu cây săn bàn Lewandowski, á quân Champions League mùa trước Borussia Dortmund bị đập tối mặt tối mày khi vừa đặt chân xuống Bernabeu rạng sáng 3.4 (giờ VN).

>> Champions League Tứ kết lượt đi: Bất lợi cho Barca và M.U
>> Champions League - Lượt đi tứ kết: Paris không hiếu khách
>> Champions League - Tứ kết lượt đi: Lần đầu nơi trời Âu

 
Dortmund thất bại nặng nề tại Bernabeu - Ảnh: AFP

Sự vắng mặt của tiền đạo Lewandowski chưa hẳn đã ảnh hưởng nặng nề đến đội khách như thế nếu như chủ nhà Real Madrid không chơi đòn phủ đầu quá nhanh.

Ai cũng biết Real Madrid quá mạnh, quá nguy hiểm. Ai cũng biết nếu chơi tấn công với đội bóng Hoàng gia thì hậu quả sẽ khôn lường. Thế nên HLV Klopp cho các học trò của mình phòng thủ chặt để tìm cơ hội phản công nhanh.

Trong lúc chưa kịp suy tính, trong lúc nhiều khán giả vẫn đang tìm chỗ ngồi thì Gareth Bale chào đội khách theo đúng kiểu của cầu thủ người Xứ Wales này: nhanh chân chớp thời cơ ghi bàn.

Có thể cho rằng phút thứ 3 ấy, đội khách chưa kịp nhập cuộc nhưng bàn thắng mở tỷ số đó không phải là một pha phản công chớp nhoáng. Đó là một pha dàn xếp mà Dortmund vẫn hay thường làm ở Bundesliga đó thôi. Benzema chuyền bóng từ cánh phải cho Carvajal, cầu thủ số 15 chọc khe cho Bale và cầu thủ này chỉ nhanh chân hơn thủ thành Weidenfeller có nửa nhịp.

Thật sự khi đá ở Bundesliga, những đội chơi tấn công là “món” ưa thích của Dortmund. Họ đã từng đè bẹp những Hannover, Frankfurt, Werder Bremen nhưng đó là khi họ áp đặt lối chơi lên đối phương. Còn ở trận tứ kết lượt đi này, Real Madird mới là đội áp đặt lối chơi.

Thỉnh thoảng Dortmund mới có đường lên bóng nhưng đều bị đội chủ nhà phá hỏng ngay từ ngoài vòng cấm. Đó là do Real chơi cực kỳ rát, họ tranh bóng quyết liệt dưới chỉ huy của Alonso và Pepe. Hai hậu vệ này có mặt ở mọi điểm nóng, không ngại va chạm với bất kỳ ai khiến cầu thủ đội khách ai có bóng trong chân cũng nơm nớp lo sợ.

Giữa sân của Madrid là một Modric siêu kỹ thuật. Tiền vệ người Croatia là “tổng đại lý” của mọi đường lên bóng, phân phát những đường chuyền ngắn, dài, trung bình đến tuyến trên cho những siêu quậy Ronaldo, Bale.

 
Ronaldo đã có trận đấu lịch sử của mình - Ảnh: Reuters

Real Madrid chơi vừa hoa mỹ lại vừa cứng rắn như thế, Dortmund rối loạn là điều hiểu nhiên. Cho dù HLV Klopp có trong tay một tiền vệ phòng ngự xuất sắc để phong tỏa từ xa đi nữa thì bên phần sân đối diện vẫn luôn có một người với ngoại hiệu “siêu cầu thủ”, đó là Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có một đêm chơi với phong độ cực tốt và khí thế kinh hoàng.

Cú sút ở phút thứ 10, pha sút phạt đẹp mắt ở phút 12, cú bắt vô-lê ở phút 14 đều nhờ tài nghệ của Weiderfeller mới vô hiệu hóa được. CR7 chạy khắp sân, sút liên tục bởi anh đang nôn nóng có bàn thắng. Đó không chỉ là bàn thắng, đó là con số lịch sử và anh đã làm được điều đó ở phút 57 nhờ đường chuyền của Modric. Ronaldo không những lọt vào ngôi nhà của những cầu thủ có 100 trận ở đấu trường châu Âu mà anh còn sánh ngang kỷ lục ghi 14 bàn tại Champions League trong 1 mùa giải với Messi.

Trong 19 trận gần đây nhất, không đội khách nào rời Bernabeu mà không bị thủng lưới. Lần này cũng vậy, thậm chí đội khách Dortmund còn nhận đến 3 bàn thua choáng voáng.

 
Cả 2 thủ môn, mỗi người xuất sắc theo một kiểu riêng - Ảnh: Reuters

Chỉ thực hiện được 2 cú sút trúng Casillas, Dortmund chọn lối chơi phòng ngự phản công và nó đã không hiệu quả, chí ít là tại Bernabeu. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Weidenfeller, hàng tá cá hội thành bàn sẽ biến Dortmund thành trò cười cho thiên hạ.

Dù vậy, thất bại nặng nề này tại Bernabeu gần như chấm dứt hy vọng đi tiếp của Dortmund, đội từng vào đến trận chung kết năm ngoái với Bayern Munich. Lisbon sẽ chào đón họ như những khán giả có đóng góp vào bóng đá châu Âu chứ không phải là những cầu thủ vinh dự tham gia trận chung kết vào cuối tháng 5 tới.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.