AFF 2012: Tuyển VN sẽ gặp khó khăn nhưng vào bán kết

11/07/2012 17:43 GMT+7

(TNO) Với kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2012 vừa được xác định ngày 11.7, nhiều chuyên gia nhận định dù sẽ gặp không ít khó khăn nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ giành vé vào bán kết.

(TNO) Với kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2012 vừa được xác định ngày 11.7, nhiều chuyên gia nhận định dù sẽ gặp không ít khó khăn nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ giành vé vào bán kết.

>> Việt Nam chung bảng với Thái Lan tại AFF Cup 2012
>> AFF Cup 2012: Tuyển Việt Nam nhẹ trước nặng sau
>> AFF Cup 2012 diễn ra tại Thái Lan và Malaysia 

 
HLV Vương Tiến Dũng - Ảnh: Minh Tú

Nhận định về cục diện bảng A, bảng đấu có sự góp mặt của ĐTVN, HLV Vương Tiến Dũng cho biết: “Tôi nghĩ ở bảng A, Việt Nam và Thái Lan vẫn là những ứng cử viên sáng giá nhất để đi vào vòng trong. Cơ hội để giành vị trí nhất bảng sẽ là 50-50 cho Việt Nam và Thái Lan.

Theo tôi, Philippines dù có tăng cường nhiều cầu thủ gốc ngoại trong thời gian vừa qua nhưng vẫn chưa có thực lực đáng kể. Gặp Philippines sẽ thuận lợi hơn so với Singapore. Bởi Singapore xưa nay vẫn thi đấu rất giằng co mỗi khi đối đầu với Việt Nam. Đội bóng này thi đấu thực dụng với những pha bóng dài mà ĐTVN vẫn chưa khắc phục được.

Nếu Myanmar có rơi vào bảng đấu này thì tôi nghĩ cũng sẽ khó lòng cạnh tranh với Việt Nam và Thái Lan".

Về cục diện bảng B, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng Malaysia tiến bộ nhiều trong thời gian gần đây và liên tiếp giành được những danh hiệu tại các giải khu vực nên đội này nhiều khả năng sẽ giành vé nhất bảng. Vé nhì bảng sẽ thuộc về Indonesia.

 
HLV Mai Đức Chung - Ảnh: Minh Tú

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng về lý thuyết, ĐTVN đã lọt vào bảng nhẹ: “Trên lý thuyết bảng A dễ chịu hơn so với bảng B. Thái Lan và Việt Nam dù khó khăn sẽ giành vé đi tiếp. Thái Lan là đội chủ nhà và có sự chuẩn bị rất tốt cho giải đấu năm nay. Trong khi đó, Myanmar đang có lứa U.22 thi đấu rất tốt dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc. Đây cũng là lực lượng nòng cốt để trẻ hóa đội tuyển quốc gia Myanmar.

Chắc chắn Myanmar sẽ là một kẻ phá bĩnh không hề dễ chịu nếu lọt vào bảng A. Philippines có lẽ vẫn chưa đủ tầm để cạnh tranh. Dù sao tôi cũng cho rằng, ĐTVN sẽ không hề dễ dàng giành vé vào bán kết. Đội cần phải phát huy hết khả năng, phải có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ đồng thời phải có thêm may mắn.

Trong khi các đội khác đang trẻ hóa rất nhiều thì ĐTVN vẫn chỉ có những con người cũ và phong độ đã bị mai một đi”.

Về bảng B, HLV Mai Đức Chung cho rằng cuộc chiến giành vé vào bán kết sẽ diễn ra tương đối cân bằng. Tuy nhiên, Malaysia vẫn được đánh giá cao nhất vì những tiến bộ trong thời gian gần đây và lại được thi đấu trên sân nhà. Suất đi tiếp còn lại nhiều khả năng sẽ thuộc về Indonesia.

 
HLV Đoàn Minh Xương lo âu cho tuyển Việt Nam của HLV Phan Thanh Hùng (giữa) tại AFF Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Còn HLV Đoàn Minh Xương lại tỏ ra lo âu: “Gặp đối thủ nào và rơi vào bảng nào tôi nghĩ không quá khác biệt. Điều quan trọng là chúng ta chuẩn bị như thế nào cho giải đấu này. Rõ ràng là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang có một sự chuẩn bị rất thiếu định hướng.

Sau khi chia tay HLV Falko Goetz, suốt một thời gian dài ĐTVN không có HLV trưởng. Mới đây HLV Phan Thanh Hùng phải cầm quân trong hoàn cảnh rất khó khăn và 3 trận đấu giao hữu vừa qua cũng chẳng để lại nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn.

Vì thiếu lộ trình chuẩn bị chu đáo nên HLV Phan Thanh Hùng chỉ còn cách kế thừa lối chơi của HLV Calisto với sơ đồ 4-5-1, nhưng hiện tại thế hệ cầu thủ ngày xưa đã bị xuống phong độ. Cầu thủ ngoại hiện nay tràn lan khiến cho chúng ta vẫn chưa có phát hiện nào ở vị trí tiền đạo. Công Vinh, Việt Thắng hay Anh Đức thì rõ ràng đã qua giai đoạn đỉnh cao.

Các đội bóng khác trong khu vực đang có quá trình trẻ hóa và tiến bộ rất nhanh. Họ lại có một định hướng rõ ràng, tập trung ngắn hạn và thi đấu giao hữu thường xuyên với các đội bóng mạnh hơn. Trong khi ĐTVN lại chuẩn bị rất hời hợt. Tôi nghĩ với quá trình chuẩn bị hiện nay, giành vé vào bán kết đã là khó”.

Anh Tuấn
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.