"Áp lực giấu tên" kiểu bầu Hiển

22/09/2012 13:10 GMT+7

(TNO) Sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu giải trình về chuyện “một ông chủ ba đội bóng” và đã đưa ra quyết định sẽ rút lui khỏi 2 CLB Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng, mới đây bầu Hiển - Đỗ Quang Hiển, đã "bật đèn xanh" cho việc bán đội hạng Nhất hoặc là xóa luôn đội trẻ SHB.Đà Nẵng.

(TNO) Sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu giải trình về chuyện “một ông chủ ba đội bóng” và đã đưa ra quyết định sẽ rút lui khỏi 2 CLB Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng, mới đây bầu Hiển - Đỗ Quang Hiển, đã "bật đèn xanh" cho việc bán đội Hạng nhất hoặc là xóa luôn đội trẻ SHB.Đà Nẵng.

>> Bầu Hiển thoái vốn
>> Bầu Hiển rút lui khỏi bóng đá
>> Bầu" Hiển: Tôi ủng hộ "tình yêu" của "bầu" Kiên và Công Vinh!


Bóng đá Đà Nẵng sẽ như thế nào khi không còn "bầu sữa" của bầu Hiển? - Ảnh: Bạch Dương

Thực trạng cho thấy, nếu không có động thái yêu cầu giải trình của VFF, thì có lẽ ở mùa giải tới bầu Hiển sẽ có đến 3 đội bóng thi đấu ở giải cao nhất Việt Nam - V-League: SHB.Đà Nẵng, Hà Nội T&T và CLB Hà Nội (vừa thăng hạng).

Cùng với đội trẻ SHB.Đà Nẵng - đang thi đấu ở giải Hạng nhất, thì hiện tại bầu Hiển đang có trong tay đến... 4 đội bóng.

Khi bị cấm thì... cắt. Bầu Hiển sẽ "thoái vốn", có nghĩa sẽ không còn tài trợ gì cho Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng. Điều này đồng nghĩa với việc, ngoài 2 "anh lớn" Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng "đói", 2 "cậu em" CLB Hà Nội và Trẻ SHB.Đà Nẵng cũng cùng chung cảnh ngộ.

Rõ ràng tầm ảnh hưởng của bầu Hiển đối với Bóng đá Việt Nam là rất lớn. Vào thời điểm ''gạo châu, củi quế'' như lúc này, việc tìm ra những đối tác mới để tài trợ (SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T) và "bán" CLB Hà Nội cùng Trẻ SHB.Đà Nẵng là không dễ dàng.

Theo đó, những tuyên bố như trên (của bầu Hiển) "vô tình" đã gây ra tình trạng khó xử cho VFF và đang gây hoang mang tột độ cho 2 làng bóng đá Hà Nội và Đà Nẵng.

Thử nghĩ, nếu Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng mùa sau không có tài trợ và CLB Hà Nội cùng Trẻ SHB.Đà Nẵng không ai mua, thì sao? Không nói chắc mọi người cũng biết, bóng đá ngày nay chịu ảnh hưởng lớn từ kinh tế như thế nào.

Từ thực tế trên cho thấy, việc một ông chủ nắm cùng lúc nhiều đội bóng luôn gây ra rắc rối và nguy hiểm. Khi "đội nhà" đụng nhau và thậm chí ngay cả lúc... chia tay, luôn là một áp lực giấu tên!

VFF lần này đã đúng, dám xóa bỏ điều mà cả thế giới bóng đá hiện nay... không có. Song, cũng cần phải triệt để và quyết tâm hơn khi phía trước vẫn còn những "áp lực giấu tên" kiểu bầu Hiển.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.