Arsenal có thể tiến về phía trước

11/08/2011 16:45 GMT+7

(TNO) Theo lẽ thường, việc mất đi cầu thủ hàng đầu của câu lạc bộ (CLB) sẽ tạo nên một bầu không khí u ám tại sân vận động, sân tập và trong tâm trí của mỗi người hâm mộ.

(TNO) Theo lẽ thường, việc mất đi cầu thủ hàng đầu của câu lạc bộ (CLB) sẽ tạo nên một bầu không khí u ám tại sân vận động, sân tập và trong tâm trí của mỗi người hâm mộ.

Cuối cùng, Arsenal cũng phải chấp nhận một thực tế rằng họ không thể giữ được ngôi sao Cesc Fabregas. Mọi vướng mắc trong vụ chuyển nhượng Fabregas sang Barcelona đã được giải quyết và tuyển thủ Tây Ban Nha có thể trở lại Nou Camp vào cuối tuần này, theo truyền thông Anh Quốc. Điều mà Arsene Wenger và các học trò có thể làm lúc này là đảo ngược tác động từ việc ra đi của Fabregas theo hướng tích cực.


 Thầy trò Arsene Wenger (phải) và Cesc Fabregas từ nay đã mỗi người mỗi hướng - Ảnh: AFP

Không có nhiều lời than vãn tại Arsenal về chuyến ra đi của Fabregas. Tiền vệ 24 tuổi là ngôi sao sáng giá nhất ở Emirates song trái tim và tâm trí của anh đã hướng sang Barcelona từ mùa hè năm ngoái.

Câu chuyện dài tập xung quanh vụ chuyển nhượng Fabregas kéo dài 434 ngày, từ ngày 2.7 năm ngoái, khi lời đề nghị trị giá 29 triệu bảng của Barcelona bị từ chối, cho đến hôm qua, khi hai bên đạt được bước đột phá. Đây rõ ràng là một câu chuyện đau đớn với Arsenal.

Cùng với việc Samir Nasri từ chối gia hạn hợp đồng, vụ chuyển nhượng của Fabregas đã phá hủy mùa hè của Arsenal, tạo nên làn sương mù bất định cho tương lai của một CLB đang đứng trước ngã tư đường.

Fabregas sẽ ra đi trong vài ngày nữa và các đồng đội sẽ dõi theo bước anh với những ánh mắt buồn bã, song cũng sẽ có những cảm giác khuây khỏa và có thể cả cảm giác được giải thoát vào hồi kết của một câu chuyện tình buồn.

“Giáo sư” Wenger sẽ phải tập trung vào Jack Wilshere vào lúc này. Robin van Persie sẽ được trao chiếc băng thủ quân song Wilshere đã trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình của Wenger khi chưa đầy 20 tuổi.

Fabregas chỉ mới 18 khi anh được ủng hộ gánh vác hàng tiền vệ sau khi Patrick Vieira ra đi vào năm 2005. Wilshere, ở tuổi 19, đã tiến bộ rất nhiều vào mùa bóng trước, đến nỗi anh trông có vẻ như đã được trang bị đầy đủ để trở thành người giữ lửa. 

Đây không phải là một kết thúc đẹp đẽ cho Fabregas và Arsenal. Anh luôn được dự kiến sẽ trở về Barcelona vào một ngày nào đó sau khi đã rời lò đào tạo của CLB ở tuổi 15. Song cả hai - Fabregas và Arsenal - từng hy vọng rằng anh sẽ chỉ làm thế sau khi giành được một số huy chương và danh hiệu tại nước Anh.

Fabregas từng giành chức vô địch Community Shield vào năm 2004 và cúp FA vào năm 2004 song từ tuổi 18 đến tuổi 24, những thành tựu rõ ràng nhất chỉ đến với anh tại đội tuyển Tây Ban Nha.

Bóng đá Anh sẽ nhớ Fabregas song thỏa thuận coi như đã xong, Arsenal cuối cùng đã có thể tiến về phía trước.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.