Atletico Madrid có thể mất cả chì lẫn chài

17/05/2014 09:52 GMT+7

(TNO) Atletico Madrid không có gì để mất trong hầu hết thời gian mùa giải này. Trong 18 mùa giải qua cũng vậy. Nhưng đột nhiên, họ phải đối mặt với tình huống mất tất cả trong một trận đấu.

(TNO) Atletico Madrid không có gì để mất trong hầu hết thời gian mùa giải này. Trong 18 mùa giải qua cũng vậy. Nhưng đột nhiên, họ phải đối mặt với tình huống mất tất cả trong một trận đấu.

>> Simeone: Atletico thua hóa ra lại hay
>> Real bị cầm hòa, Atletico bất ngờ gục ngã
>> HLV Simeone: Atletico không ngán Real Madrid

Atletico Madrid có thể mất cả chì lẫn chài
David Villa (trái) tiếc nuối khi Atletico bị Malaga cầm hòa 1-1 - Ảnh: AFP

Tuần trước, trên sân Vicente Calderon, trận đấu giữa Atletico Madrid với Malaga đang có tỷ số 1-1. Lúc đó, ở 600 km về phía tây bắc, Real Madrid đang thua Celta Vigo 0-2. Ở 400 km về phía đông nam, Barcelona đang bị Elche cầm chân 0-0. Real đã đứng ngoài cuộc chiến, Atletico cần thêm 1 bàn thắng để giành cúp vô địch La Liga.

Phía sau hàng ghế ban huấn luyện Atletico, một vài cổ động viên ghé tai vào radio. Có tiếng reo như Elche ghi bàn. Trợ lý HLV Oscar Ortega nhảy lên vui mừng đầu tiên, cả băng ghế của Atletico nhộn nhạo tìm sự xác nhận. “Bàn thắng?”, tiền vệ Mario Suarez hỏi. “Không”, một CĐV trả lời. Elche phản công nhưng cú sút của họ đi vọt xà.

Trận đấu ở Elche kết thúc với tỷ số 0-0, trận đấu tại sân Calderon còn 1 phút rưỡi bù giờ. Adrian đi bóng từ cánh trái, sút cầu âu bằng chân phải về góc xa khung gỗ Malaga. Thủ môn Caballero vươn tới bóng, đẩy bóng qua xà bằng những đầu ngón tay.

Atletico Madrid có thể mất cả chì lẫn chài-2
HLV Simeone thẫn thờ nhìn đội nhà mất điểm - Ảnh: AFP

Ở bên ngoài sân, HLV Diego Simeone ôm đầu. Thủ môn dự bị Dani Aranzubia cũng ôm đầu. Tiền vệ Arda Turan ngã chúi mặt xuống sân. Những người khác cũng đổ xuống. Simeone xuống đường hầm đầu tiên đợi các cầu thủ của mình, từng người một. Họ đều như bị sốc, ánh mắt mất hồn, đầu cúi, vai thõng.

Atletico đã mất gì đâu? Họ vẫn hơn đội đứng thứ nhì 3 điểm trước khi bước vào vòng cuối. Chỉ cần một trận hòa là họ lên ngôi vô địch Tây Ban Nha sau 18 năm chờ đợi. Nhưng vấn đề là đối thủ của Atletico ở trận cuối là Barca, ở trên sân Nou Camp.

Và Barca chính là đội thứ nhì đang lăm le khiến Atletico thất vọng. Trận đấu tối nay là lần đầu tiên sau 53 năm, chức vô địch được định đoạt bởi một trận đấu cuối cùng trong mùa giải. Barcelona thắng, họ vô địch. Còn Atletico chỉ cần hòa, nhưng thắng thì tốt hơn.

Atletico không có gì để mất trong hầu hết thời gian mùa giải này. Trong 18 mùa giải qua cũng vậy. Nhưng đột nhiên, họ phải đối mặt với tình huống mất tất cả trong một trận đấu. Để mất cơ hội này, không biết bao giờ họ mới có cơ hội kế tiếp. Dễ hiểu khi thấy tâm trạng và những phản ứng của họ trong những phút cuối ở trận gặp Malaga.

Atletico Madrid có thể mất cả chì lẫn chài-3
Iniesta (trước) cùng các đồng đội sẽ giành chức vô địch La Liga nếu đánh bại Atletico - Ảnh: AFP

Barca mới chính là đội không còn gì để mất ở trận đấu này. Họ đã tự chôn vùi hy vọng giành một danh hiệu trong mùa này từ khá lâu.

Iniesta đã nói cần có phép màu, Barca mới vô địch và anh không tin vào phép màu. Xavi nói đến chuyện xây dựng lại đội bóng mùa tới. Ban lãnh đạo Barca đi tìm Luis Enrique để thế chỗ Gerardo Martino trên ghế HLV. Nhưng đột nhiên, Barca lại có cơ hội vô địch khi hai đội bóng Madrid thi nhau sụp đổ trước các đội bóng nhỏ.

Atletico và Barca đã gặp nhau 5 lần mùa này. 4 trận hòa và 1 chiến thắng cho Atletico. Barca chỉ ghi 2 bàn trong trận này, Messi không góp bàn nào. Nhưng tại Nou Camp đêm nay, mọi việc có thể khác hoàn toàn 5 trận đấu kia.

Biết bao nhiêu câu chuyện nghiệt ngã về một đội bóng nắm giữ tất cả mọi lợi thế trong tay trước khi đánh rơi danh hiệu vào phút cuối xảy ra rồi. Những người Atletico đã nghe quá nhiều về những câu chuyện nghiệt ngã đó, và họ đang sợ hãi họ sẽ trở thành một câu chuyện tương tự, phản ứng của họ sau trận hòa Malaga tuần trước là thế.

Sẽ là “tội ác” nếu Atletico với ngân sách chỉ bằng 1/4 của Barca hay Real không vô địch Liga mùa này. Nhưng những “tội ác” đó vẫn xảy ra thường xuyên đó thôi. Cầu cho Atletico chân cứng đá mềm tối nay.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.