Ballack nên hiểu...

20/06/2011 11:20 GMT+7

(TNO) Mới đây đồng loạt các tờ nhật báo Đức đưa tin Michael Ballack đã cố tình gây chia rẽ nội bộ tuyển Đức, sau khi bị huấn luyện viên (HLV) Joachim Loew tuyên bố anh không còn cơ hội khoác áo "Những cỗ xe tăng".

Michael Ballack (phải) và ông thầy cũ Joachim Loew thời còn "mặn nồng" - Ảnh: Reuters

(TNO) Mới đây đồng loạt các tờ nhật báo Đức đưa tin Michael Ballack đã cố tình gây chia rẽ nội bộ tuyển Đức, sau khi bị huấn luyện viên (HLV) Joachim Loew tuyên bố anh không còn cơ hội khoác áo "Những cỗ xe tăng".

Cách đây vài tháng, việc Ballack trở lại đeo băng đội trưởng tuyển Đức vẫn được đề cập tới. Thậm chí, HLV Loew dạo trước vẫn luôn tuyên bố Ballack là "cầu thủ rất cần thiết" trong chính sách trẻ hóa của "Những cỗ xe tăng".

Có lẽ vì vậy mà Ballack cảm thấy sốc, "Việc loại tôi khỏi đội tuyển đã được tính tới và chuẩn bị từ trước. Đây thực sự là một trò hề của một nhóm người. Tôi không chấp nhận điều này và sẽ không trở thành anh hề trong trò chơi ấy". Và thậm chí, Ballack còn tuyên bố thẳng rằng HLV Joachim Loew là “kẻ đạo đức giả”.

Ballack cũng không quên "mắng" các quan chức ở Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) là "những kẻ phản bội", bởi trước đây luôn ủng hộ anh, nay quay lại đề nghị anh thi đấu trận cuối chia tay vào tháng 8 tới với tuyển Brazil...

Song, có thể thấy những phản ứng của Ballack có phần thái hóa và rất... trẻ con. Cho dù anh là công thần số 1 của bóng đá Đức trong suốt một thập kỷ qua, nhưng nay anh đã 34 tuổi và thường xuyên vật lộn với chấn thương, nên cần phải hiểu rằng sứ mệnh lịch sử của anh ở đội tuyển đã kết thúc.

Ballack không nên ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân. Anh có thể từ chối trận chia tay - như David Beckham trước đây từng làm ở tuyển Anh. Nhưng anh không nên ngồi đó mà chửi mắng hay trách móc lung tung.

Nên nhớ, tuyển Đức dưới thời Joachim Loew đang "chạy" rất tốt. Và cả chính sách trẻ hóa của nhà cầm quân 51 tuổi này cũng đang rất thành công - bằng chứng là tuyển Đức đang bất bại và gần như cầm chắc suất dự vòng chung kết EURO 2012.

Thế thì không có lý do gì để Loew phải xáo trộn nó và buộc các quan chức ở DFB - tất nhiên phải đứng về phía Loew - phải giữ lời hứa với Ballack.

Ballack nên hiểu, thời của anh ở tuyển quốc gia đã hết. Công việc cần thiết của anh hiện nay (nếu yêu mến đội tuyển) là hãy chúc phúc cho "đàn em" cũng như ông thầy Loew.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.