Bất hợp lý ở sân Cao Lãnh

21/04/2010 09:33 GMT+7

Từ nhiều mùa bóng trước, nhiều đội đã ta thán về giờ thi đấu trên sân Cao Lãnh vào lúc 15 giờ 30 luôn sớm hơn giờ thi đấu các sân khác.

Từ nhiều mùa bóng trước, nhiều đội đã ta thán về giờ thi đấu trên sân Cao Lãnh vào lúc 15 giờ 30 luôn sớm hơn giờ thi đấu các sân khác.

Lý do là sân này không có đèn, nên nếu lùi giờ thì vào cuối trận trời sẽ tối ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Bình thường nếu giờ thi đấu đó diễn ra trên sân cỏ phía Bắc thì các đội sẽ không than phiền vì tiết trời dịu hơn và sức khỏe của các cầu thủ phần nào được đảm bảo. Nhưng với thời tiết Nam bộ từ tháng 3 đến tháng 7 nắng nóng kéo dài thì tổ chức thi đấu vào giờ này đúng là cực hình cho các cầu thủ. Điển hình nhiều cầu thủ HA.GL chiều 18.4 đã thở bằng… tai vì nóng quá.

Tất nhiên BTC sân Cao Lãnh viện lý do chưa có đèn để áp dụng khung giờ này nên BTC giải đành phải chịu. Nhưng vì sao đã 10 mùa giải chuyên nghiệp rồi mà sân này vẫn chưa có dàn đèn để thi đấu trong điều kiện hợp lý hơn. Hiện tại các sân bóng khác đều đã có đèn và giờ thi đấu của các sân phía Nam như Bình Dương, Long An và Thống Nhất đều đá 17 giờ để tránh nắng nóng, vậy tại sao cứ vẫn tồn tại chuyện bất hợp lý về thời gian thi đấu ở sân Cao Lãnh? Không lẽ sân Cao Lãnh không có tiền làm dàn đèn? Nên nhớ ngân sách của tỉnh dành cho bóng đá Đồng Tháp không nhỏ và Tập đoàn cao su VN đã đầu tư khá bộn cho đội bóng, sẵn sàng giúp đội có những khoản chi trả cho các cầu thủ như Tấn Trường, Samson với số tiền lên đến 5, 6 tỉ đồng thì không lẽ chuyện nhỏ như dàn đèn sân Cao Lãnh mà không làm được?

VFF luôn kêu gọi các đội bóng, các BTC sân phải hành xử chuyên nghiệp, phải bảo đảm quyền được thi đấu cho các đội bóng, các cầu thủ trong những điều kiện thời tiết tốt nhất. Nhưng trong rất nhiều chuyện cụ thể, tổ chức này lại tỏ ra bình chân như vại. Nếu VFF thực lòng muốn bóng đá VN đi lên thì sau các mùa giải trước phải dứt khoát yêu cầu sân Cao Lãnh phải có dàn đèn, nếu không chuyển sân khác thi đấu, chứ không thể để sự bất hợp lý này tồn tại quá lâu như vậy.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.