Bayern Munich trước kỳ tích lịch sử

09/04/2012 10:42 GMT+7

(TNO) Dù là Barcelona, Real Madrid ở Tây Ban Nha hay Celtic, Rangers ở Scotland, cũng không có CLB nào thống trị được nền bóng đá của mình một cách rõ rệt như Bayern Munich - đội giữ khoảng phân nửa số ngôi vô địch Bundesliga xưa nay.

(TNO) Dù là Barcelona, Real Madrid ở Tây Ban Nha hay Celtic, Rangers ở Scotland, cũng không có CLB nào thống trị được nền bóng đá của mình một cách rõ rệt như Bayern Munich - đội giữ khoảng phân nửa số ngôi vô địch Bundesliga xưa nay.

>> Hùm xám" vùi dập Marseille
>> Bayern Munich lại bám sát Dortmund
>> Robben tỏa sáng, Bayern Munich "đánh chiếm" cảng Marseille  

 
"Hùm xám" Bayern Munich đang hướng đến cú ăn ba trong mùa - Ảnh: AFP

Ngoài ra, Bayern còn vô địch châu Âu 4 lần, từ thời C1 cổ điển cho đến giai đoạn Champions League hiện đại. Chỉ có Liverpool, AC Milan và Real Madrid xếp trên Bayern trong khía cạnh này, nhưng cả ba tên tuổi ấy đều thua Bayern trong một khía cạnh quan trọng khác: họ không có đủ 3 cúp châu Âu như Bayern.

Và Liverpool, Milan, Real cũng chưa bao giờ có được kỳ tích mà Bayern hiện đang nhắm đến: một “cú ăn ba” hoành tráng - Vô địch C1/Champions League, Vô địch Bundesliga và đoạt Cúp quốc gia Đức. Bayern mà hoàn tất được “cú ăn ba” mùa này, họ sẽ hơn các ông lớn, cỡ Real, trong khá nhiều khía cạnh đáng tự hào.

Nói vậy để thấy: bóng đá đỉnh cao, kể cả ngay trong thời điểm này, không nhất thiết là cứ phải gồm những chuyện liên quan đến Barcelona hoặc Lionel Messi. Bayern mà thành công, bức tranh tổng quát về bóng đá châu Âu chắc chắn sẽ đẹp hơn, hấp dẫn hơn.

Trên lý thuyết, “chỉ cần” thắng 9 trận nữa (5 trận ở Bundesliga, 3 trận ở Champions League, 1 trận ở cúp quốc gia), kỳ tích lịch sử mà Bayern đang nhắm tới sẽ thành hiện thực. Thắng liền 9 trận trên mọi đấu trường là khó hay dễ, tùy quan điểm riêng của mỗi người.

Hãy nhìn lại 9 trận gần đây của Bayern, cũng trên mọi đấu trường, để tham khảo. Họ toàn thắng 3 trận ở Champions League, 5 trận ở Bundesliga, và hòa 1 trận (sau đó thắng trong loạt sút luân lưu) ở Cúp quốc gia. Bayern ghi 29 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn trong 9 trận ấy.

Trên thực tế, Bayern chẳng cần thắng cả 9 trận. Họ chỉ cần thắng Real trong trận bán kết lượt đi Champions League, thì trận lượt về không cần thắng nữa. Và khi ấy, Bayern sẽ có ưu thế sân nhà trong trận chung kết.

Ở Cúp quốc gia, Bayern đã không cần thắng Moenchengladbach để vào chung kết, thì họ cũng đâu cần phải thắng Dortmund để đoạt cúp! Còn ở Bundesliga, chỉ cần thắng Dortmund ở vòng đấu tới là Bayern chiếm ưu thế lớn. Khi ấy, hễ Dortmund mất bao nhiêu điểm trong 4 vòng còn lại thì Bayern cũng “có quyền” mất bấy nhiêu điểm, mà vẫn vô địch!

Tóm lại, Bayern chỉ cần thắng đúng hai trận quan trọng - trận lượt đi với Real ở Champions League và trận gặp Dortmund ở Bundesliga - là chạm tay vào kỳ tích “ăn ba”. Các trận tiếp theo chỉ là hệ quả mà thôi. Nhưng dĩ nhiên, Bayern phải thắng hai trận vừa nêu, thì mới có quyền mơ mộng!

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.