Bellamy hơn Balotelli

28/11/2011 21:01 GMT+7

(TNO) Cả khách lẫn chủ đều có thể hài lòng khi trận “đinh” ở Premier League hôm Chủ Nhật vừa qua có kết quả hòa 1-1. Mỗi bên đều có thêm 1 điểm.

(TNO) Cả khách lẫn chủ đều có thể hài lòng khi trận “đinh” ở Premier League hôm chủ nhật vừa qua có kết quả hòa 1-1. Mỗi bên đều có thêm 1 điểm.

Với Man City, đấy là 1 điểm kiếm được trên sân một đối thủ mạnh, và khoảng cách 5 điểm giữa họ với M.U vẫn được giữ vững. Với Liverpool, không thua Man City đã là quá đẹp, và họ giữ vững chuỗi trận không thua trong suốt 2 tháng.

Suy cho cùng, đấy cũng là kết quả phù hợp với một Man City có hàng thủ khá tầm thường, không tương xứng với sức mạnh trên hàng công; và một Liverpool có hàng công không sánh nổi với “nhà giàu mới Man City”. Vậy thì, đâu là kết luận đáng rút ra nhất sau một trận đấu tưởng như phải ở mức độ sống còn, hóa ra lại “huề trớt” ấy?

Có lẽ, đấy là khía cạnh con người. Mario Balotelli lại lĩnh thẻ đỏ. Chắc rằng những ai từng bay bổng, nháo nhào bình luận dòng chữ “why always me” (tại sao luôn là tôi) mà Balotelli trưng ra trong trận thắng M.U 6-1, nay sẽ cố quên những gì họ đã tâng bốc. Một vài trận đấu xuất thần không làm nên một con người. Tiếc thay, người ta đã quá tung hô, quá ngưỡng mộ Balotelli trong khía cạnh con người, chứ không phải trong khía cạnh chuyên môn, khi anh này bất ngờ tỏa sáng trên sân Old Trafford. Trước sau, Balotelli vẫn chỉ thế thôi!

Balotelli hiện diện trên sân chỉ để người ta kiểm chứng lại giá trị cầu thủ lớn của anh. Thế còn Craig Bellamy - một ngôi sao khác có “sổ bìa đen” cũng dày không kém Balotelli? Bellamy không có mặt. Anh không thể tham gia trận đấu, khi mà hung tin về vụ treo cổ tự tử của HLV Gary Speed hãy còn nóng hổi. Với Bellamy, Speed không chỉ là HLV trưởng trong xứ Wales. Đấy còn là một người thầy mà anh ngưỡng mộ.

Liverpool mà thắng được Man City tại sân nhà Anfield thì chắc chắn trụ cột Bellamy sẽ phải góp công không nhỏ. Và đấy là một cơ hội lớn cho Bellamy, về nhiều mặt. Nhưng điều đó đâu có ý nghĩa gì nữa, trong cái ngày mà ai quan tâm đến bóng đá cũng phải bàng hoàng về cái chết của Speed?

Bellamy không hề “đưa ra thông điệp” như Balotelli, nhưng sự vắng mặt “vì lý do cá nhân” của anh lại là thông điệp tuyệt vời. Thông điệp ấy: bóng đá không hề là một vấn đề quan trọng như sự sống, chết. Và thông điệp ấy, trớ trêu thay, lại đi ngược với câu nói bất hủ của Bill Shankly - HLV huyền thoại ở Anfield. Lúc sinh thời, Shankly từng nói: “Bóng đá không quan trọng như sự sống, chết. Bóng đá còn quan trọng hơn”.

Làm gì có chuyện như thế! 1-0 cho Bellamy!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.