Benitez tài đến đâu?

23/11/2010 15:00 GMT+7

(TNO) Sau trận thua 1-2 trước Chievo hôm 21.11, giới truyền thông Ý đồng loạt đăng tin ban lãnh đạo của đương kim vô địch Serie A đã chính thức cử người liên hệ với 2 nhà cầm quân người Argentina là Marcelo Bielsa và Diego Simeone để đàm phán về chiếc "ghế nóng" tại sân San Siro... >> HLV Benitez còn 2 trận để cứu sự nghiệp >> Sự bất lực của FIFA

HLV Rafael Benitez cảm thấy khó thở khi ở Inter Milan - Ảnh: Reuters

(TNO) Sau trận thua 1-2 trước Chievo hôm 21.11, giới truyền thông Ý đồng loạt đăng tin ban lãnh đạo của đương kim vô địch Serie A đã chính thức cử người liên hệ với 2 nhà cầm quân người Argentina là Marcelo Bielsa và Diego Simeone để đàm phán về chiếc "ghế nóng" tại sân San Siro...

>> HLV Benitez còn 2 trận để cứu sự nghiệp
>>
Sự bất lực của FIFA

Như vậy, chưa tròn 6 tháng tại vị ở San Siro, Benitez đã phải đối mặt với một tương lai bất định. Có thể nói, đó là một viễn cảnh ảm đạm nhất đối với Benitez, trong gần 25 năm hành nghề huấn luyện.

Trong sự nghiệp dẫn dắt đội bóng của mình, HLV 50 tuổi này đã dẫn dắt tổng cộng 11 đội bóng, lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, có thể nói Inter Milan là một trong 3 đội bóng có tên tuổi lớn mà Benitez từng làm việc. 3 đội bóng Real Valladolid (1995-1996), Osasuna (1996-1997) và Tenerife (2000-2001) là nơi mà Benitez chỉ tại vị đúng 1 năm…

Khoảng thời gian thành công và tại vị lâu nhất của Benitez là ở sân Anfield, nơi ông đã giúp Liverpool giành chiếc cúp vô địch C1/Champions League thứ 5 (2005), cùng với thời gian dẫn dắt gần tròn 6 năm (2004-2010)…

Nếu Inter Milan sa thải Benitez ngay thời điểm này, cá nhân HLV người Tây Ban Nha sẽ lập kỷ lục cho riêng mình: thời gian tại vị ở một đội bóng lớn ngắn nhất. Đó sẽ là một vết nhơ khó rửa sạch trong sự nghiệp cầm quân của Benitez.

Trả lời câu hỏi “Benitez tài đến đâu?” sẽ rất khó nếu bạn là một tifosi, Interista - CĐV Ý và Inter. Nhưng nếu ở Valencia hay Liverpool trong gần 10 năm trở lại đây thì chắc chắn sẽ khác. Như tại Valencia, Benitez đã giúp cho đội bóng này giành chức vô địch La Liga đầu tiên sau 31 năm chờ đợi.

Hai mùa giải sau đó Benitez cũng đã cùng Valencia một lần nữa đăng quang ở La Liga (2003-2004), cùng với chiếc cúp vô địch UEFA. Trong nhà truyền thống của đội bóng xứ Castellon, cái tên Rafael Benitez được đặt rất trang trọng, ngang hàng với Jacinto Quincoces và Claudio Ranieri - những người đã đem lại cho Valencia ít nhất 3 danh hiệu.

Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy so với Jose Mourinho - người mà mấy ngày qua các Interista gọi tên rất nhiều, Benitez cũng không kém cạnh.

Như vậy, Benitez chỉ không sáng suốt trong quyết định chọn Inter Milan đang ở trên đỉnh, chứ không thể nói ông không có tài.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.