Bó tay với "ngựa chứng"

02/01/2011 12:24 GMT+7

(TNO) Để được "toại nguyện" ra đi, Gallas, Ashley Cole, Adebayor... từng gây sửng sốt cho người hâm mộ bằng những lý lẽ, hành động hết sức... trời ơi đất hỡi. Mới đây thôi, Ronaldinho cũng làm hành động tương tự tại AC Milan.

Ronaldinho thân ở AC Milan nhưng hồn đang tận Gremio - Ảnh: AFP

(TNO) Để được "toại nguyện" ra đi, Gallas, Ashley Cole, Adebayor... từng gây sửng sốt cho người hâm mộ bằng những lý lẽ, hành động hết sức... trời ơi đất hỡi. Mới đây thôi, Ronaldinho cũng làm hành động tương tự tại AC Milan.

Tập trung muộn hơn cả thảy, Ronaldinho đến Dubai còn trễ hơn cả Antonio Cassano - "ngựa chứng" của bóng đá Ý, vừa chuyển đến từ Sampdoria. "Chàng vẩu" viện lý do bề bộn chuyện gia đình tại Brazil. Lý do đó đã được thông qua và ngay lập tức trở thành một sai lầm.

Ngay ở ngày thứ 2 có mặt, ngôi sao người Brazil đã tự ý rời khách sạn đi chơi mà chưa được sự cho phép của HLV Massimiliano Allegri. Tiếp đến, trong buổi tập đầu tiên (31.12.2010), cựu ngôi sao của Barcelona đã ra sân tập luyện bằng thái độ biếng nhác, cuối cùng phá ngang và tự ý bỏ về ngay giữa buổi tập.

Hành động của Ronaldinho được xác định là để trả đũa ban huấn luyện AC Milan vì cho rằng đội bóng này đã gây khó khăn cho anh trong việc hồi hương khoác áo Gremio.

Đây không phải là lần đầu "Chàng vẩu" nổi máu "ngựa chứng" ở AC Milan. Dẫn chứng một trong những chuỗi thành tích bất hảo của ngôi sao 30 tuổi là màn tiệc tùng quậy phá tưng bừng ở hộp đêm Shocking tới 2 giờ 30 phút sáng hồi tháng 10.2009, nhằm gây áp lực được ra sân ngay từ đầu trong trận gặp FC Zurich thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League (kết quả AC Milan thua 0-1).

Theo thông tin mới nhất, vài giờ sau khi có hành động vô kỷ luật trên sân tập ở Dubai, ban lãnh đạo AC Milan đã quyết định giải phóng hợp cho ngôi sao người Brazil này.

Trường hợp của Ronaldinho không phải là hy hữu. Xa một chút là trường hợp của Ashley Cole, hậu vệ đang khoác áo CLB Chelsea. Hồi năm 2006, vì muốn được chuyển sang sân Stamford Bridge, Ashley Cole đã làm mình làm mẩy mấy tháng liền với ông Arsene Wenger. Như chưa cảm thấy ép-phê anh này còn tuyên bố bị chấn thương dài hạn (thật ra là không bị) để khỏi ra sân trong một số trận của Arsenal...

Trường hợp của trung vệ William Gallas bên phía ngược lại, Chelsea, cũng diễn ra tương tự. Để được Chelsea giải phóng bản thân, cầu thủ người Pháp này đã đe dọa sẽ tự ghi bàn vào lưới nhà hoặc tìm mọi cách nhận thẻ đỏ hay mắc những sai lầm sơ đẳng, nếu Chelsea để anh ra sân.

Kết cục thì như chúng ta đã biết, Chelsea quyết định đổi Gallas để lấy Ashley Cole cộng thêm 5 triệu bảng. Nhớ lại điều này, HLV Jose Mourinho vẫn còn "cay": "Việc anh ta ra đi là chỉ vì tiền. Anh ta nói với dư luận rằng muốn có thách thức mới, muốn ra nước ngoài chơi... Đó chỉ là bức màn khói che đậy sự thật là anh ta đang cố nâng mình lên cái giá cao nhất".

Adebayor được Arsenal bán gấp cho Man City hồi năm 2009 cũng không khác mấy. Biết chắc đội bóng áo Xanh thành Manchester đang thừa mứa tiền đạo, nhưng vẫn xin tự nguyện được phục vụ, sẵn sàng bị xem là Judas (tông đồ đã phản bội lại Chúa Jesus). Tất nhiên, trước khi nhận được lệnh "giải phóng" từ Arsenal, tiền đạo người Togo này đã "hành" ông thầy Wenger... lên bờ xuống ruộng.

Điều dễ nhận thấy là tất cả những trường hợp như trên đều được toại nguyện.

Bởi rõ ràng họ đích thị là "ngựa chứng" và một lẽ đơn giản khác: chẳng ai thèm giữ một thân xác mà linh hồn không cùng một thể.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.