Bóng đá Trung Quốc vỡ mộng với cầu thủ ngoại

21/11/2012 07:10 GMT+7

(TNO) Giới hâm mộ Thân Hoa Thượng Hải la ó phản đối và trương biểu ngữ trong các trận đấu cuối cùng: "Chức vô địch từng được hứa hẹn đâu rồi?".

(TNO) Giới hâm mộ Thân Hoa Thượng Hải la ó phản đối và trương biểu ngữ trong các trận đấu cuối cùng: "Chức vô địch từng được hứa hẹn đâu rồi?".

>> Drogba và Anelka có thể rời Thân Hoa Thượng Hải
>> Anelka lên chức huấn luyện viên
>> Nicolas Anelka tố Chelsea bạc đãi công thần

 
Didier Drogba (trái) và Nicolas Anelka không thể giúp cho Thân Hoa Thượng Hải vô địch Super League - Ảnh: Reuters

Khoan nói đến chuyện vỡ mộng vô địch Super League, Thân Hoa thậm chí còn không có vé tham dự các cúp châu Á mùa tới. Họ chỉ đứng ở nửa dưới của bảng xếp hạng khi mùa bóng 2012 khép lại. Và đấy là đội có Nicolas Anelka trong đội hình.

Hồi đầu mùa, Anelka xách động các cầu thủ khác phản đối ban huấn luyện, khiến HLV trưởng Jean Tigana phải ra đi. Sau Tigana, Shenhua lần lượt dùng đến 3 HLV khác, nhưng chẳng có ai đem lại thành công.

Bây giờ, nếu các tin đồn là đúng, chính Anelka cũng sẽ ra đi vì quá "vô dụng". Tiền đạo từng ra mắt một cách đình đám trong chiếc áo Thân Hoa Thượng Hải giờ chỉ có vỏn vẹn 3 bàn trong 22 trận đấu. Có thể đồng đội nổi tiếng của Anelka là Didier Drogba cũng sẽ đi nốt.

Ở đội Guoan Bắc Kinh, chẳng thấy Frederic Kanoute để lại được dấu ấn gì đáng kể. Kanoute cùng 3 cầu thủ khác mà Guoan chi tiền rất đậm để tăng cường lực lượng trước mùa bóng 2012 chỉ đóng góp tổng cộng 9 bàn. Dù sao đi nữa, Guoan vẫn kịp lấy vé dự Champions League mùa tới, nhờ công của các tiền vệ bản địa, khi họ ghi các bàn thắng quan trọng trong những trận đấu quyết định.

Giống như mùa trước, chức vô địch Super League mùa này một lần nữa rơi về tay Quảng Châu Evergrande, và đây cũng là đội bóng duy nhất thành công với "yếu tố ngoại". Họ được dẫn dắt bởi Marcello Lippi - HLV đã đưa đội tuyển Ý lên ngôi vô địch World Cup 2006.

Nhưng cũng chẳng phải không có vấn đề. Các ngoại binh đến từ Nam Mỹ thường xuyên tranh cãi với ban lãnh đạo CLB, và Lippi phải vất vả lắm mới có thể "dẹp loạn" để đoạt chức vô địch vào giờ chót.

Á quân Giang Tô Sainty là đội gây được bất ngờ đáng kể nhất tại Super League mùa này. Họ thành công nhờ các cầu thủ nội xuất sắc, xoay quanh tuyển thủ Trung Quốc Liu Jianye. Từ Sainty, giới quan sát quay sang mổ xẻ nhà vô địch Evergrande và thấy rằng thành công của đội này cũng chủ yếu nhờ vào các cầu thủ nội.

Nguyên nhân có thể là do quy định một đội phải có ít nhất 7 cầu thủ Trung Quốc trên sân làm cho những ngôi sao nước ngoài trở nên lạc lõng. Cũng có thể đấy chỉ là chuyện muôn thuở: tiền bạc chưa chắc đem lại thành công trong bóng đá.

Dù sao đi nữa, rõ ràng là không có chuyện dễ dàng khi Anelka, Drogba, Kanoute vừa muốn "hốt bạc", vừa muốn gây tiếng vang lần chót trước khi về vườn.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.