Bóng đá vẫn có bất công!

02/04/2010 08:40 GMT+7

Rooney (R10) gặp chấn thương, cả nước Anh lên cơn sốt. Cũng đúng thôi, chưa đầy 70 ngày nữa vòng chung kết World Cup 2010 sẽ khai diễn. Rooney đang là chân sút tốt nhất nước Anh, nếu không nói là nhất nhì trên thế giới hiện nay.

Rooney (R10) gặp chấn thương, cả nước Anh lên cơn sốt. Cũng đúng thôi, chưa đầy 70 ngày nữa vòng chung kết World Cup 2010 sẽ khai diễn. Rooney đang là chân sút tốt nhất nước Anh, nếu không nói là nhất nhì trên thế giới hiện nay.

Vì vậy, không có gì lạ khi R10 với 2 tay chống nạng, khập khễnh bước xuống sân bay Manchester, thì đã có hơn một vạn người đang chờ sẵn, chia sẻ cũng như tung hô anh. Hình ảnh đó trái ngược hoàn toàn với trường hợp của Cesc Fabregas - đội trưởng của Arsenal, một trong những tiền vệ tốt nhất của bóng Tây Ban Nha nói riêng và thế giới nói chung... 

Kết quả chấn thương của Rooney đã có kết luận và anh sẽ góp mặt ở World Cup sắp tới. Nỗi lo về R10 giờ chỉ có ở M.U. Để có sức cũng như phong độ tốt cho World Cup, LĐBĐ Anh mới đây đã ra thông báo (gửi đến phía M.U) nên đặc cách cho R10 được phép nghỉ ngơi cho đến ngày lên đường đến Nam Phi. Có nghĩa, M.U sẽ vắng R10 cho đến hết mùa giải.

Arsenal cũng đang ở vào tình trạng của M.U. Nhiều khả năng Fabregas có thể phải nghỉ hết mùa giải vì dính chấn thương nặng trong trận đấu với Barcelona mới đây. Ông Wenger ra sức kêu gọi UEFA trừng phạt Carles Puyol, người đã có pha vào bóng khiến Fabregas chấn thương. Tuy nhiên, LĐBĐ Tây Ban Nha (TBN) vẫn giữ thái độ im lặng, mặc dù vừa qua các bác sĩ ở Arsenal cảnh báo, không loại trừ khả năng Fabregas sẽ bỏ lỡ cơ hội đến Nam Phi.

Fabregas là tài năng, nhưng trước nay anh vẫn không chứng tỏ được gì nhiều ở tuyển Tây Ban Nha. Từ sau Euro 2008, khi tuyển TBN đăng quang, những cái tên như Xavi, Iniesta, David Silva đã trở nên rất “hot” trong lòng người hâm mộ TBN lẫn trên thị trường chuyển nhượng. Còn Fabregas... Arsenal của anh không thể so bì cùng Barca!

“Một cầu thủ được cho là thành công khi anh là trụ cột, được cống hiến, đóng góp sức lực cho tuyển quốc gia...”, ông Wenger là người rất hiểu tâm tư của cậu học trò nhỏ. Để được triệu tập trong mỗi lần tuyển TBN tập trung, hẳn Fabregas đã rất nỗ lực, nhưng ai cũng biết, được gọi và được ra sân thi đấu là hai chuyện khác nhau.

Là một tài năng, ngoài việc được công nhận còn phải có sự quan tâm. Rooney và Fabregas đều là lứa cầu thủ tài năng, được thế giới công nhận. Nhưng nếu nói về sự quan tâm, có lẽ Rooney đã vượt qua Fabregas. Bóng đá luôn bất công là như vậy!

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.