Buồn vui V-League

01/03/2010 08:46 GMT+7

Vòng đấu thứ 3 diễn ra chiều qua có không ít chuyện buồn vui lẫn lộn. Nếu người hâm mộ vui khi được chứng kiến 27 bàn thắng và nhiều trận đấu nảy lửa giữa các đội, có không ít trận kịch tính khi đội ghi bàn trước lại không thắng thì cũng có không ít chuyện tiếp tục gây phiền toái mà cái chính vẫn là sự cố tại Pleiku.

Vòng đấu thứ 3 diễn ra chiều qua có không ít chuyện buồn vui lẫn lộn. Nếu người hâm mộ vui khi được chứng kiến 27 bàn thắng và nhiều trận đấu nảy lửa giữa các đội, có không ít trận kịch tính khi đội ghi bàn trước lại không thắng thì cũng có không ít chuyện tiếp tục gây phiền toái mà cái chính vẫn là sự cố tại Pleiku.

Nói về niềm vui thì có lẽ chính sự trở lại đường đua của 2 đại gia từng một thời vô địch quốc gia là ấn tượng nhất.

Không hẹn mà cả Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) lẫn Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) đều cùng thắng trên sân nhà, cùng thắng 2-0 và cùng thắng cả 2 đội đầu bảng. Những cái cùng thắng này dù là ngẫu nhiên nhưng cho thấy cả 2 đại gia này đã bắt đầu nóng máy sau khi khởi đầu chậm chạp.

HA.GL đã biết rút ra cho mình bài học xương máu sau 2 trận thua muối mặt trước Khatoco Khánh Hòa và Hòa Phát, mà trong đó nguyên nhân chính là việc chọn một lối đá không phù hợp cùng những sai lầm cá nhân. Ở thế không còn đường lùi, HA.GL đã đoàn kết và chọn đấu pháp chơi thanh thoát hơn. Nhờ vậy, đội của bầu Đức đã áp đặt được thế trận và làm cho Bình Dương (BD) không thể phát huy kinh nghiệm của mình để gây sức ép. 2 bàn thắng chia đều cho 2 hiệp nói lên cố gắng của thầy trò Kiatisak và cũng cho thấy một khi cùng nhìn về một hướng và hạn chế tối đa những sai lầm không đáng có, HA.GL vẫn là một thế lực đáng gờm.

Cũng tương tự như vậy, xem ĐT.LA chơi trên sân Long An mới thấy họ tìm lại được cảm hứng như dưới thời của Calisto trước đây. Đó là sự đơn giản nhưng chặt chẽ, là sự khéo léo kết hợp với tốc độ, sự nhanh nhạy và tự tin. ĐT.LA chơi được như vậy một phần là nhờ dấu ấn của Trần Công Minh. Trở lại dẫn dắt đội thay cho HLV Jose Luis bị bệnh suy tim, ngay lập tức Công Minh đã sử dụng công thần Santos trong vai trò thủ môn để tăng cường 3 ngoại binh ở tuyến trên. Nhờ vậy thế công của ĐT.LA rất mạnh mẽ, liên tục làm chao đảo khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn. Ống kính truyền hình nhiều lần cho thấy hình ảnh cảa Công Minh. Vẫn là sự tất bật, sự tận tụy và luôn sâu sát với học trò. Có lẽ nhờ vậy anh tạo được sự đồng cảm và qua đó thổi lửa được trong lối chơi của ĐT.LA.

Nhưng những hình ảnh không đẹp trên sân Pleiku khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo cho bóng đá VN. Chiều qua những cái đầu nóng của cầu thủ 2 đội Bình Dương và HA.GL lại tái diễn. Lẽ ra ngay từ đầu VFF biết tính chất trận đấu vốn đã căng thẳng giữa 2 đội từ mùa rồi phải tăng cường nhắc nhở và chọn trọng tài dũng cảm hơn. Trọng tài Hoàng Anh Tuấn tuy tốt song vẫn còn nhát tay nên chưa dám rút thẻ một cách kiên quyết. Ở giữa hiệp 2, Osita và Hữu Thắng va chạm với Evaldo dẫn đến hành vi đạp trả nhau giữa Hữu Thắng và Evaldo.

Ngay sau đó Sakda từ xa đã chạy đến đánh trả Hữu Thắng rồi Chí Công cũng lao lên dùng tay xô đẩy ngược lại cầu thủ HA.GL. Những hành động đó lẽ ra không chỉ 2 thẻ đỏ. Rồi một số pha khiêu khích khác giữa cầu thủ 2 đội làm cho trận đấu “nóng” và nhiều lần kéo một số khán giả quá khích vào cuộc, ném vật lạ xuống sân... Những dẫn chứng trên cho thấy trận đấu vượt quá sự kiểm soát của trọng tài và BTC sân cũng thiếu kiên quyết trong việc lập lại trật tự. Sự cố tại Pleiku đã khiến cuộc đối đầu giữa 2 đội mất đi nhiều ý nghĩa. Thử hỏi bao giờ mới hết nỗi buồn này?

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.