Cả một lịch sử "thù hằn" giữa Bayern và Real

16/04/2012 21:21 GMT+7

(TNO) Bản thân Bayern Munich và Real Madrid đều tự ý thức rõ ràng: chính họ là CLB vĩ đại nhất trong cả lịch sử của nền bóng đá nước mình. Họ thành công nhất, có nhiều người hâm mộ nhất, và họ phải có trách nhiệm bảo vệ niềm kiêu hãnh ấy khi đụng độ với nhau trên đấu trường châu lục.

(TNO) Bản thân Bayern Munich và Real Madrid đều tự ý thức rõ ràng: chính họ là CLB vĩ đại nhất trong cả lịch sử của nền bóng đá nước mình. Họ thành công nhất, có nhiều người hâm mộ nhất, và họ phải có trách nhiệm bảo vệ niềm kiêu hãnh ấy khi đụng độ với nhau trên đấu trường châu lục.

>> Bayern Munich “tung cờ trắng” trong cuộc đua vô địch
>> Real Madrid gặp Bayern Munich ở bán kết
>> Chelsea giành vé vào bán kết đầy kịch tính

 
Cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Bayern Munich tại bán kết rất đáng được chờ đợi - Ảnh: oleole

Real Madrid và Barcelona ghét nhau ra sao, ai cũng biết. Thật ra, đấy là mối căm hận xuất phát từ lịch sử, mà nói đúng hơn thì chỉ có Barcelona căm hận Real, và đúng hơn nữa thì đấy là sự căm hận vì nhà độc tài Franco.

Nếu chỉ nhìn vào khía cạnh bóng đá thuần túy thì chưa chắc có cặp đối thủ nào trong làng bóng châu Âu - nhất là bóng đá đỉnh cao - kình chống nhau hơn là Real Madrid và Bayern Munich. Đấy là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến trận Bayern - Real ở lượt đi bán kết Champions League trong đêm 17.4 trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Bản thân Bayern và Real đều tự ý thức rõ ràng: chính họ là CLB vĩ đại nhất trong cả lịch sử của nền bóng đá nước mình. Họ thành công nhất, có nhiều người hâm mộ nhất, và họ phải có trách nhiệm bảo vệ niềm kiêu hãnh ấy khi đụng độ với nhau trên đấu trường châu lục.

Có lẽ vì vậy mà ngay từ lần chạm trán đầu tiên, đôi bên đã có kỷ niệm. Đấy là trận bán kết cúp C1 năm 1976: Bayern của Beckenbauer, Mueller, Maier thắng Real rồi tiến luôn đến ngôi vô địch. Còn Real tiến đến… hình phạt bị cấm thi đấu 5 năm (sau đó được miễn giảm), vì để khán giả chạy xuống sân tấn công Gerd Mueller.

Cả một lịch sử đối đầu đầy thù nghịch được mở ra từ đó. Cả Bayern lẫn Real đều đã có lúc hạ gục lẫn nhau trên đường tiến đến vinh quang ở cúp C1/Champions League, với những tranh cãi khó mà kể xiết.

Thậm chí chỉ cần một trận giao hữu giữa Real và Bayern cũng đã có những ấn tượng sâu đậm về thẻ đỏ, tranh cãi rùm beng đến nỗi trận đấu phải bị hủy bỏ. Khi báo chí Tây Ban Nha vẽ tranh chấm biếm, cầu thủ Bayern được thể hiện như những… con ác thú. Còn khi ông “sếp” lắm lời Uli Hoeness của Bayern phát biểu, Real bị biến thành gánh xiếc rong!

 
Robben đang là trụ cột không thể thiếu dưới màu áo Bayern Munich


Robben khi còn khoác áo Real Madrid - Ảnh: AFP/Reuters 

Cũng chẳng cần nhắc lại lịch sử xa xôi. Ngay bây giờ, ngôi sao Arjen Robben bên phía Bayern hẳn đang nung nấu quyết tâm phục thù trước một Real đã gần như đạp anh ra khỏi cửa.

Robben từng là ngôi sao của Real, là báu vật của chủ tịch Real, hay nói đúng hơn là của… cựu chủ tịch Calderon. Nhân vật này có mối thâm thù với Florentino Perez. Và khi Perez thắng ngược trước Calderon để giữ ghế chủ tịch Real lần thứ 2, Robben bị đuổi thẳng thừng. Phải cuốn xéo, hoặc sẽ chơi ở đội dự bị! Robben đành gia nhập Bayern.

Bây giờ, Robben sẽ dạy cho Real bài học, cũng như Heynckes sẽ dạy cho Real bài học về chuyện sa thải ông ngay sau khi ông dẫn dắt đội này đến ngôi vô địch Champions League 1998?

Bán kết Champions League thì hẳn là quá hay rồi. Nhưng phải có những kỷ niệm, những đắng cay chất chứa như trên, thì trận Bayern - Real trong đêm 17.4 mới trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.