Cần một sự sòng phẳng, ông Calisto!

03/03/2011 17:40 GMT+7

(TNO) Vậy là cuối cùng HLV Henrique Calisto cũng đã chia tay bóng đá Việt Nam (VN) sau 11 năm gắn bó.

HLV Calisto cũng đã đóng góp nhiều cho bóng đá VN - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Vậy là cuối cùng HLV Henrique Calisto cũng đã chia tay bóng đá Việt Nam (VN) sau 11 năm gắn bó.

11 năm với biết bao vui buồn, từ cấp CLB đến đội tuyển quốc gia. Ông đã từng khiến hàng triệu trái tim VN nổ tung khi dẫn dắt đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup sau hàng chục năm chờ đợi, nhưng cũng khiến bao trái tim ấy chết lịm khi mất huy chương vàng tại SEA Games 25 và không bảo vệ được ngôi vô địch AFF Cup 2010.

Một khi ông muốn ra đi, không ai có thể giữ ông lại được. Dù ông quyết định thế nào người hâm mộ bóng đá vẫn mở rộng lòng với ông. Nhưng lý do ông đưa ra để rời bỏ đội tuyển VN lại khá mâu thuẫn và không sòng phẳng với báo giới và một số HLV trong nước.

Mâu thuẫn là vì trong phần đầu buổi họp báo với VFF để bàn về việc chấm dứt hợp đồng, ông Calisto cho rằng ông rời VN không phải vì áp lực vì đã là một HLV phải chấp nhận điều đó.

Thế nhưng sau đó ông lại đổ lỗi chính những bài báo phê bình ông đã khiến ông ra đi vì thấy mình bị xúc phạm. Đặc biệt ông còn cho rằng một số HLV trong nước đã chỉ trích ông quá đáng sau thất bại tại AFF Cup 2010.

Như thế có nghĩa là ông đã không sòng phẳng với báo chí. Có lẽ ông quên rằng khi đoạt chức vô địch AFF Cup 2010, ông mới là người được báo chí tung hô nhiều nhất, được dư luận công nhận công lao của ông to lớn nhất. Chưa hết, những HLV nội như Lê Thụy Hải, Trần Văn Phúc, Trần Bình Sự… đều công nhận ông là một HLV tài năng thực sự và việc ông giúp đội tuyển giành chức vô địch đến từ thành quả chính đáng chứ không phải là may mắn.

Vậy mà nay ông lại lấy lý do mình bị chỉ trích để ra đi.

Ông có lẽ cũng quên mất rằng những HLV ở trong khu vực Đông Nam Á, thậm chí nổi tiếng hơn ông như Bryan Robson của tuyển Thái Lan đã bị báo chí nước này "đánh" tơi tả khi đội Thái Lan bị loại ở vòng bảng AFF Cup 2010. Nhưng ông Robson chẳng bao giờ lên tiếng về điều này bởi ông hiểu nghề HLV phải gánh chịu những lời chỉ trích khi gặp thất bại, nhưng cũng sẽ được tung hô khi thành công.

Khi đội tuyển VN gặp thất bại (mà là hai thất bại liên tiếp tại SEA Games 25 và AFF Cup 2010), báo chí và các chuyên gia trong nước chỉ đưa ra những cái chưa được ở đội tuyển để góp ý với ông. Là một người có quyền quyết định về chuyên môn cao nhất, ông có quyền không nghe và thậm chí không cần quan tâm.

Nhưng đừng lấy lý do những bài báo chỉ trích ông phải khiến ông ra đi.

Một khi không còn cảm thấy hứng thú và tâm huyết với công việc hiện tại, ta cứ đề xuất và thanh lý hợp đồng để ra đi một cách vui vẻ. Bởi bóng đá chuyên nghiệp là thế.

Ở VN đã 11 năm ông Calisto đã quá hiểu phong tục và con người VN. Người VN trái lại cũng rất hiểu ông, vì vậy cứ chia tay trong êm đẹp để cả hai luôn dành tình cảm tốt đẹp cho nhau.

Như vậy mới sòng phẳng ông Calisto à!

Phương Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.