Cầu thủ HAGL chứng minh thầy Miura đã sai

24/01/2016 10:57 GMT+7

Đội tuyển U.23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U.23 châu Á, sau hai trận thua tê tái, thì còn may vớt vát lại chút thể diện ở trận cuối ghi đậm dấu ấn muộn màng của nhóm cầu thủ HAGL.

Đội tuyển U.23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U.23 châu Á, sau hai trận thua tê tái, thì còn may vớt vát lại chút thể diện ở trận cuối ghi đậm dấu ấn muộn màng của nhóm cầu thủ HAGL.

Miura đã thất bại trong việc định vị lối chơi cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Mai Nhung

Khi ông Miura cho gọi đến 9 cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG lên tuyển, những người am hiểu về nội tình đã không chút chắc chắn ông sẽ dựa vào nòng cốt này để tạo ra một lối chơi đặc trưng cho U.23 Việt Nam.

Người trong cuộc đầu tiên là HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL đã công khai từ chối lên tuyển làm trợ lý cho ông Miura như hồi SEA Games 28 và khẳng định các học trò của mình dưới tay thầy Nhật rất dễ bị thui chột tài năng.

Điều ông Tuấn nói không lạ với những người làm chuyên môn sau nhiều giải đấu quốc tế. Nó còn bộc lộ một chuyện tế nhị ngay trong đội ngũ trợ lý của HLV Miura, không có ai đủ tầm để góp ý cần hoặc nên thay đổi thế nào cho hợp lý, nói gì đến phản biện phương pháp huấn luyện của thầy Nhật.

Trước đó, bầu Đức cũng đã nhiều lần phản ứng về cách dùng người và lối chơi của HLV Miura có vấn đề. Ông đã nhiều lần lên tiếng với tư cách người hâm mộ lẫn góp ý thẳng thắn trong các cuộc họp của VFF nhưng không thể nào xoay chuyển tình thế.

Chính vì không đồng tình với cách làm của ông thầy người Nhật mà bầu Đức nhiều lần giận dỗi đòi VFF sa thải HLV Miura ngay lập tức.

Mãi đến sau này, bầu Đức mới tiết lộ ông chẳng có ác cảm gì với HLV Miura nhưng vì sốt ruột và đau lòng khi chứng kiến một lứa cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam ngày càng lụn bại nên ông mới nói thế.

Sự xuất hiện của 6 cầu thủ HAGL đã giúp U.23 Việt Nam như được lột xác - Ảnh: Mai Nhung

Và mọi điều trần tình của bầu Đức trước đây đã khẳng định ông đúng, sau những gì đội tuyển U.23 Việt Nam trình diễn ở sân chơi U.23 châu Á.

Cứ nhìn cái cách vận hành của đội tuyển khi có nhiều cầu thủ tấn công của HAGL trong đội hình xuất phát thì biết. Rõ ràng như ở trận đấu cuối với U.23 UAE, ông Miura chịu tung 6 cầu thủ HAGL vào sân thì thế trận đã được thiết lập khác hẳn với hai trận thua trước đó.

Thậm chí nếu U.23 UAE không gặp may và nếu trọng tài tinh mắt hơn, thì phần thắng phải nghiêng về phía U.23 Việt Nam chứ không phải thua một cách khó chịu.

Đấy cũng là lần đầu tiên, ông Miura chịu tung cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh vào đá chính, sau cả 6 trận giao hữu lẫn hai trận đầu vòng bảng họ không có cơ hội đứng chung đội hình.

Thêm một lần đầu tiên khác, hai cầu thủ Đông Triều và Văn Thanh đều của HAGL quán xuyến hành lang trái không mắc sai sót nào. Giới quan sát còn chút tiếc rẻ nếu như Hồng Duy và sân đá biên trái hay Văn Toàn có suất đá cặp tiền đạo với Công Phượng thì chắc chắn hàng công của U.23 Việt Nam còn hay hơn nữa.

Chính nhờ lối chơi kỹ thuật nhuần nhuyễn của nhóm cầu thủ HAGL và hai bàn thắng vào lưới U.23 UAE đều thuộc về họ đã chứng minh cho sai lầm không cần bàn cãi thêm nữa của HLV Miura.

Đến lúc này thì ông thầy người Nhật không còn cơ hội sửa sai nữa rồi…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.