Chelsea đi tìm chiếc cúp của niềm tin

14/12/2012 15:17 GMT+7

(TNO) Vượt qua Monterrey với tỷ số thuyết phục 3-1 để đặt chân vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2012, Chelsea đang đứng trước cơ hội lớn để giành được chiếc danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

(TNO) Vượt qua Monterrey với tỷ số thuyết phục 3-1 để đặt chân vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2012, Chelsea đang đứng trước cơ hội lớn để giành được chiếc danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

>> Chelsea vào chung kết FIFA World Cup Club 2012
>> Hạ ĐKVĐ châu Á Ulsan Hyundai, Monterrey gặp Chelsea ở bán kết
>> Chelsea đổi lối chơi vì Torres

Chelsea đi tìm chiếc cúp của niềm tin
Chelsea đã giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2012 - Ảnh: Reuters

Khi Chelsea liên tục thất bại trong những trận đấu quan trọng như trận tranh Siêu cúp Anh, Siêu cúp châu Âu rồi bị loại ngay từ vòng bảng Champions League dẫn đến việc HLV Di Matteo bị sa thải, rất nhiều người đã nghĩ tới viễn cảnh không mấy tươi sáng cho đội bóng thành London.

Tuy nhiên, sau những chiến thắng liên tiếp gần đây cùng việc những ngôi sao tìm lại phong độ như Fernando Torres, Juan Mata... thì đã đến lúc người ta có thể trông chờ Chelsea làm một cuộc lội ngược dòng như cuối mùa giải năm ngoái.

Trong một mùa bóng đầy biến động như năm nay thì FIFA Club World Cup 2012 là cơ hội rất tốt cho Chelsea tìm lại niềm tin bằng một chiếc cúp. Đội bóng thành London đến Nhật Bản với tinh thần rất tốt sau chiến thắng 3-1 trước Sunderland. Cùng với cách họ thi đấu đầy bản lĩnh và mạnh mẽ để vượt qua Monterrey trong trận bán kết thì sự kỳ vọng đang nhiều hơn bao giờ hết với nhà vô địch châu Âu.

Trong trận đấu với đối thủ đến từ châu Mỹ (Monterrey), hàng công của “The Blues” đã chơi rất năng động với sự nhạy bén của Fernando Torres, Eden Harzard, Juan Mata.

Có thể thấy việc sắp xếp vị trí trên hàng công của HLV Rafael Benitez cho bộ ba này đang là một phương án rất tốt cho Chelsea, khi Torres - Harzard - Mata phối hợp với nhau rất nhịp nhàng. Minh chứng cụ thể là bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Torres có dấu ấn rất lớn từ pha chuyền ngược tinh tế của Harzard.


Torres (phải) liên tục ghi bàn trong những trận gần đây - Ảnh: Reuters

Còn quá sớm để khẳng định Torres đã thật sự tìm lại được chính mình hay chỉ là những phút thăng hoa nhất thời. Nhưng nó có thể đem lại những chuyển biến tốt trong phòng thay đồ của Chelsea, nơi bị cho là có rất nhiều vấn đề sau khoảng thời gian thi đấu bết bát.

Nhìn cách mọi thành viên của đội bóng cùng ăn mừng sau bàn thắng của Torres thay vì hình ảnh cầu thủ người Tây Ban Nha lạc lõng giữa sân cách đây chưa lâu đã cho thấy tình hình đang thật sự khả quan ở Chelsea.

Ở những vị trí khác cũng đem lại sự an tâm cho HLV Benitez. David Luiz đã chơi rất tốt và phát huy khả năng phát động tấn công khi được đẩy lên thi đấu ở vị trí tiền vệ cùng với John Obi Mikel. Cặp trung vệ Gary Cahill và Ivanovic cũng kiểm soát tốt khu vực trước khung thành thủ môn Petr Cech, vô hiệu hóa những hướng tấn công của các chân sút Monterrey.

Người ta thường trân trọng những thứ của mình nhất là khi đã từng để vuột mất nó. Chelsea chắc hẳn hiểu rất rõ quy luật này khi họ đã thất bại trong 2 trận tranh cúp ở mùa giải này. Thế nên hẳn nhiên nhà đương kim vô địch châu Âu không muốn phải nếm trải cảm giác “hụt chân trước cửa thiên đàng” thêm một lần nào nữa.

Với tinh thần và phong độ hiện tại, Chelsea đã sẵn sàng đi tìm chiếc cúp của niềm tin.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.