Chelsea đó, chừng nào mới trở về?

03/04/2014 18:17 GMT+7

(TNO) Chelsea từng được Jose Mourinho xây dựng dựa trên nền tảng của một hàng phòng ngự chặt chẽ luôn thi đấu tập trung cao độ một khi bóng còn lăn. Chelsea cũng từng được Mourinho xây dựng nên một lối chơi cá tính, quyết chiến đến giờ phút cuối cùng, quyết không đầu hàng. Chelsea đó, không còn nữa, dù Mourinho đã trở về.

(TNO) Chelsea từng được Jose Mourinho xây dựng dựa trên nền tảng của một hàng phòng ngự chặt chẽ luôn thi đấu tập trung cao độ một khi bóng còn lăn. Chelsea cũng từng được Mourinho xây dựng nên một lối chơi cá tính, quyết chiến đến giờ phút cuối cùng, quyết không đầu hàng. Chelsea đó, không còn nữa, dù Mourinho đã trở về.

>> PSG hạ Chelsea: 'Tiền mới' đè 'tiền cũ
>> Chelsea thua PSG, HLV Mourinho nổi trận lôi đình
>> PSG 3-1 Chelsea: Địa chấn tại Paris

Chelsea đó, chừng nào mới trở về?-1
Một buổi offline của hội CĐV Chelsea - Ảnh: CFC.HCMC

Sau 90 phút lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử (chính xác là 94 phút), tất cả những gì đọng lại trong tâm trí các CĐV Chelsea chính là… hàng loạt sai lầm trí mạng, sự mất tập trung trong những tình huống hóc hiểm và một lối chơi nhạt màu bản sắc, kém quyết tâm.

Các cầu thủ Chelsea sai lầm trong việc đứng cự ly đội hình, tạo ra một khoảng trống quá thoải mái cho các tiền đạo của PSG trong khu cấm địa khi hàng hậu vệ và các cầu thủ tiền vệ phòng ngự đứng quá xa nhau dẫn đến bàn thua đầu tiên.

Kế đó là tình huống phạm lỗi đầy cầu thả của David Luiz trong một pha bóng không đáng ở một vị trí cực kỳ nguy hiểm sát vòng cấm địa ngay trong trận đấu mà PSG nhiều lần đe dọa khung thành Petr Cech bằng những pha bấm bóng bổng vào trong, dẫn đến việc chính anh này đốt lưới nhà và để thua bàn thua thứ hai.

Từ một pha dẫn bóng kém tính sáng tạo để rồi vấp bóng, ngã nhào và mất bóng của Fernando Torres đến giây phút cực kỳ kém tập trung vì chỉ chực chờ… trọng tài thổi hết giờ và chấp nhận thua 1-2 của Azpilicueta, của Frank Lampard để rồi nhận thêm bàn thua thứ ba, bàn thắng mang tính “định đoạt số phận” của Chelsea. Chelsea này, là Chelsea nào?

Chelsea đó, chừng nào mới trở về?-2
Các CĐV Chelsea tại Việt Nam luôn dành tình yêu cho đội bóng - Ảnh: CFC.HCMC

Ký ức Champions League 2011-2012, chưa bao giờ lại ùa về nhiều đến như vậy với các "True Blue". Chelsea ở mùa giải đó, đã để thua 1-3 trong trận lượt đi vòng 1/16 trước Napoli và khi hầu như không còn hy vọng, cú lao người đánh đầu đầy quyết tâm của Didier Drogba đã mở toang cánh cửa dẫn đến một khung trời mới, đưa Chelsea tiến thẳng đến thiên đường.

Một khi bóng còn lăn, hy vọng vẫn còn nguyên, trong 90 phút còn lại, vẫn là quá đủ cho một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khác. Nhưng để làm được điều đó, Chelsea phải là Chelsea “đó”, một Chelsea chặt chẽ, tập trung, quyết tâm, cá tính, máu lửa, quyết không đầu hàng, chứ không phải là Chelsea “này”, một Chelsea quá nhạt màu và tầm thường ở Paris, cũng ở nhiều lần khác trong mùa giải năm nay…

Rất có thể, lời tiên đoán từ hồi đầu mùa của Mourinho, rằng mùa giải năm nay chỉ là một mùa giải bản lề, mùa giải quá độ để chuẩn bị cho những thay đổi lớn mang tính chiến lược và rằng Chelsea sẽ không giành được danh hiệu nào trong năm nay.

Chelsea sẽ thay đổi đó, hy vọng vẫn sẽ thừa kế lại phần nào những đặc tính của một Chelsea cũ mà các CĐV mến yêu. Vì trong lòng các "True Blue", họ luôn chờ đợi một Chelsea của thời xưa, một Chelsea “đó”, quay trở về!

Felix Savon
(Chủ tịch CFC.HCMC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.