Chỉ có thể là Công Phượng!

03/06/2015 13:52 GMT+7

(TNO) Một cầu thủ mà khi vào sân luôn tạo ra sự khác biệt, một cầu thủ luôn khiến đối phương phải lo ngại dù trận đấu chưa diễn ra, một cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng muốn có trong đội hình của mình... chỉ có thể là Công Phượng.

(TNO) Một cầu thủ mà khi vào sân luôn tạo ra sự khác biệt, một cầu thủ luôn khiến đối phương phải lo ngại dù trận đấu chưa diễn ra, một cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng muốn có trong đội hình của mình... chỉ có thể là Công Phượng.

Công Phượng (10) mang dáng dấp của một cầu thủ lớn - Ảnh: Khả Hòa

Ghi 2 bàn thắng đẹp, 2 pha buộc đối phương phạm lỗi dẫn đến những quả phạt 11m, Công Phượng đã góp công lớn đem về chiến thắng ấn tượng cho U.23 Việt Nam. Đây là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của Công Phượng từ trước đến nay.

Xem Phượng chơi bóng, có thể thấy anh có dáng dấp của một cầu thủ lớn bởi những pha xử lý bóng tinh tế và che bóng khéo léo buộc đối phương không còn cách nào khác ngoài việc phạm lỗi.

Bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Phượng, công đầu thuộc về Ngọc Thắng khi cầu thủ SHB.Đà Nẵng loại một loạt cầu thủ Malaysia để đặt bóng vào chân Phượng. Nhưng xem cách Phượng tiếp bóng và tung cú sút chéo góc mới thấy hết được tài năng của anh.

Quan sát Phượng di chuyển trên sân, mới thấy được cầu thủ có nhiều fan nhất Việt Nam không chỉ chơi bóng bằng đôi chân mà anh luôn quan sát và đưa ra quyết định nhanh, hợp lý nhất.

Công Phượng xứng đáng được ngợi ca - Ảnh: Khả Hòa

Lúc nhận thấy Ngọc Thắng vượt qua cầu thủ Malaysia, Phượng đã chủ động lùi lại để tránh việt vị, rồi cú tiếp bóng rất có ý đồ, nhấn thêm hai nhịp và “bùm”  - một cú sút nhắm ngay sát cột dọc khiến thủ môn Malaysia bay hết người cũng đành bó tay.

Những tháng ngày được đào tạo tại Học viện HAGL đã cho Phượng kỹ năng xử lý tình huống như một cầu thủ lớn. Ở góc sút rất khó, nên Phượng biết phải sút sát rạt cột dọc mới loại được thủ môn và anh đã quyết định tung cú dứt điểm chuẩn xác đến từng centimet.

Bàn thắng này không chỉ khẳng định thêm tên tuổi của Phượng mà nó đã đánh gục sự phản kháng của Malaysia, bởi giúp Việt Nam gia tăng khoảng cách gấp đôi, đó cũng là bước ngoặt giúp Việt Nam thắng đậm đối thủ.


XEM CÚ SÚT PHẠT ĐẲNG CẤP CỦA CÔNG PHƯỢNG VÀO LƯỚI MALAYSIA

Rồi pha sút phạt nâng tỷ số 4-0, chỉ là Công Phượng mới có thể thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo đến như vậy. Cú sút phạt kiểu đó thường được gọi là “lá vàng rơi”, rất ít cầu thủ trên thế giới có thể thực hiện được.

Phượng cứa lòng, đưa bóng lượn cong hình quả chuối rồi rơi từ trên xuống khiến thủ môn không thể phán đoán, một bàn thắng đẹp không thể tả.

HLV Miura khuyên báo chí không nên ca tụng Công Phượng, nhưng với những gì vừa thể hiện trên đất Singapore đêm qua, Phượng xứng đáng được ca ngợi, bởi anh có đầy đủ tố chất để trở thành một cầu thủ lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.