Chờ đợi cuộc đua của 2 đứa con tinh thần

04/01/2010 08:45 GMT+7

Cúp Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) TP.HCM 2010 do NaviBank tài trợ sẽ chính thức khai mạc chiều nay với 8 đội tham gia, gồm 7 CLB trong nước và khách mời nước ngoài duy nhất là đội Đại học Chung Ang của Hàn Quốc. Đây là một dịp tập huấn rất tốt cho các CLB trước thềm V-League và giải hạng Nhất khởi tranh vào cuối tháng này.

Cúp Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) TP.HCM 2010 do NaviBank tài trợ sẽ chính thức khai mạc chiều nay với 8 đội tham gia, gồm 7 CLB trong nước và khách mời nước ngoài duy nhất là đội Đại học Chung Ang của Hàn Quốc. Đây là một dịp tập huấn rất tốt cho các CLB trước thềm V-League và giải hạng Nhất khởi tranh vào cuối tháng này.

Có thể nói từ giải đấu dành cho các đội vô địch trước đây, Cúp LĐBĐ TP.HCM đã chuyển hướng mở rộng cho nhiều CLB trung bình và khá, mục đích là giúp nhiều đội có dịp cọ xát nâng cao trình độ và cũng phù hợp với thực lực và khả năng của 2 đội bóng TP.HCM.

Người hâm mộ bóng đá TP.HCM chắc chắn sẽ rất quan tâm đến giải đấu này vì 2 lý do. Một là lâu lắm rồi từ sau Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM, sân Thống Nhất chưa tổ chức một giải đấu nào để hâm nóng bầu không khí bóng đá của thành phố đông dân nhất nước, nên sẽ đón chờ giải như một cơ hội tìm lại sức bật và nhiệt huyết.

Hai là sự có mặt của 2 đội bóng NaviBank Sài Gòn và CLB TP.HCM sẽ thu hút khán giả đến sân để xem đội bóng mới đại diện cho TP.HCM tại V-League sẽ thi đấu như thế nào và xem đội CLB TP.HCM 5 tháng sau khi xuống hạng có thay đổi gì để tìm lại chính mình, thể hiện được khát vọng trở lại V-League ngay trong mùa này không?

Với Navibank Sài Gòn, điều được mong đợi nhất không phải ở cái tên mới hay cũ đã được chuyển đổi từ Quân khu 4. Cái chính là các cầu thủ đang khoác trên mình màu áo đại diện cho bóng đá TP.HCM tại V-League 2010 sẽ chơi như thế nào để chứng mình có sức thuyết phục về mặt chuyên môn.

Khán giả TP.HCM sẽ chờ đợi nhiều nhất ở cách thể hiện của NaviBank từ con người cho đến chiến thuật, từ đội hình cho đến phong cách thi đấu và quan trọng là phải chơi hiệu quả, chơi hết mình, có tính cống hiến và chất nghệ thuật cao. Đó sẽ là thách thức cho thầy trò ông Vũ Quang Bảo vì NaviBank Sài Gòn vẫn còn cái “cốt” của Quân khu 4, một đội bóng vẫn mang đậm dấu ấn của lối đá xứ Nghệ, nên không thể dễ dàng thay đổi trong một sớm một chiều.

Về mặt tinh thần có thể hy vọng và đặt niềm tin vào đội bóng này vì rằng lượt đi V-League mùa rồi, NaviBank Sài Gòn (tức QK4 trước đây) từng là hiện tượng khi quật ngã nhiều ông lớn và chơi với một thái độ tích cực làm hài lòng người xem. Nhưng cũng phải đặt ra giả thiết nếu NaviBank Sài Gòn tỏ ra yếm thế, bị tâm lý khi lần đầu ra mắt khán giả TP.HCM dẫn đến không chứng minh được ở giải đấu này và cụ thể là ngay trận đầu với Khatoco Khánh Hòa chiều nay một cách chơi khéo léo, có sức thu hút thì cũng rất dễ bị khán giả quay lưng và từ đó sẽ mất đi hậu thuẫn ở mùa giải 2010.

Còn với CLB TP.HCM, vấn đề bây giờ không phải là chuyện kinh phí hỗ trợ của UBND TP.HCM nữa vì thực chất cách làm của đội bóng này giờ đây đã “tréo cẵng ngỗng” với mong muốn của LĐBĐ TP.HCM, cơ quan tham mưu chính cho UBND TP.HCM nên họ không còn cơ hội trông mong vào bầu sữa từ trên.

CLB TP.HCM giờ phải chứng tỏ mình đủ sức chơi một cách ngang ngửa với các đối thủ để lấy lại những gì đã mất trong mùa giải rồi, qua đó khôi phục lại niềm tin cho cổ động viên cũng như “đánh thức” những gì còn tiểm ẩn. Với việc kéo về trung vệ Lưu Ngọc Hùng cùng với quyết tâm của HLV Võ Hoàng Bửu, có vẻ như CLB TP.HCM với đội hình trẻ hóa đang khao khát chứng tỏ. Điều này đã được thể hiện tại Cúp Hoàng đế Quang Trung khi CLB TP.HCM giành ngôi á quân. Nhưng nói như Bửu “voi” chính Cúp LĐBĐ TP.HCM chính là thời cơ tốt để CLB TP.HCM chuộc lỗi với người hâm mộ, từ đó lấy lại niềm tin, lấy lại khí thế để xây dựng bệ phóng vươn lên.

Giữa NaviBank Sài Gòn và CLB TP.HCM cho dù giờ đây đều là “đứa con tinh thần” của bóng đá TP.HCM nhưng khán giả hâm mộ đều hiểu rằng cuộc chiến ở Cúp LĐBĐ TP.HCM sẽ là cuộc thi đua, cạnh tranh “thị phần” cổ động viên giữa 2 đội này. Bởi vậy Cúp này rất đáng xem và hứa hẹn có những bất ngờ thú vị rất đáng được chờ đợi!

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.