Chưa biết ai bạc bẽo hơn

08/02/2011 19:38 GMT+7

(TNO) Sau khi có màn ra mắt kém thuyết phục ở trận Chelsea tiếp Liverpool, Fernando Torres còn bị cổ động viên (CĐV) đội bóng cũ chế giễu kịch liệt vì tội... phản bội. Nhưng dù sao "tội" đó còn nhẹ, không đến nỗi bị sa thải như HLV Di Matteo.

HLV Di Matteo - Ảnh: Reuters

(TNO) Sau khi có màn ra mắt kém thuyết phục ở trận Chelsea tiếp Liverpool, Fernando Torres còn bị cổ động viên (CĐV) đội bóng cũ chế giễu kịch liệt vì tội... phản bội. Nhưng dù sao "tội" đó còn nhẹ, không đến nỗi bị sa thải như HLV Di Matteo.

Phản ứng trước hành động của CĐV Liverpool, tiền đạo người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi bị sốc và cảm giác nghề cầu thủ quá bạc bẽo...".

Cần nhắc lại là trước khi đầu quân cho Chelsea, Torres đã trải qua gần 4 mùa giải cùng với Liverpool. Tại đó, anh đã ra sân 102 lần và ghi tổng cộng 65 bàn thắng, là người thứ 2 sau Robbie Fowler (ở mùa 1995-1996) đi vào lịch sử sân Anfield với tư cách là cầu thủ ghi hơn 20 bàn ngay trong mùa giải đầu tiên (2007-2008).

Yêu nhiều thì ghen nhiều, thế thôi. Qua 4 mùa giải tại sân Anfield, cùng với đội trưởng Steven Gerrard, Torres được xem là cầu thủ không thể thiếu và dưới thời HLV Rafael Benitez trước đây, "Torres không phải để bán dù bất cứ giá nào, lý do nào".

Cho nên, những phản ứng tiêu cực của CĐV vùng Merseyside dành cho "El Nino" hôm chủ nhật, 6.2.2011, là điều có thể hiểu được.

Trong khi đó, sau khi nghe tin mình bị ban lãnh đạo West Brom ra quyết định cắt hợp đồng, ông Di Matteo tỏ ra rất bình thản. "Tôi hơi thất vọng vì không còn cơ hội dẫn dắt CLB vào thời điểm khắc nghiệt nhất của mùa giải và cùng họ trụ hạng", cựu tiền vệ của Chelsea cho biết.

Nếu xét về mức độ... sốc, đáng lý ra HLV người Ý phải sốc... cực kỳ. Trừ thất bại 6-0 trước Chelsea ở đầu mùa giải, West Brom đã có những khởi điểm tốt hồi đầu mùa giải và từng có thời điểm họ áp sát tốp 4 đội hàng đầu.

Còn nhớ, thời điểm đó là vào khoảng tháng 9.2010, ngay sau trận thắng lịch sử 3-2 của West Brom trước "ông lớn" Arsenal, báo chí Anh đã ca ngợi Di Matteo vang trời. Thậm chí, có người còn đánh giá ông cao hơn cả người đồng nghiệp và cũng là đồng hương Roberto Mancini ở Man City.


CĐV Liverpool giăng biểu ngữ phản đối việc Torres đầu quân Chelsea - Ảnh: AFP

Trước khi Torres đến với Chelsea, anh đang trong thời điểm khó khăn để tìm lại phong độ vốn có của mình. Hơn nửa mùa giải trôi qua anh chỉ đóng góp được 9 bàn thắng cho Liverpool.

Còn với Di Matteo, cả thảy cho đến thời điểm này ông đã cùng West Brom thắng 7 và hòa 5 trận. Nên nhớ, West Brom là tân binh tại Premier League mùa giải này. Và trong lần gặp nhau trên sân Anfield hồi tháng 8.2010, Liverpool đã rất vất vả mới giành được chiến thắng sít sao 1-0 trước West Brom.

Trận đó Torres là người ghi bàn duy nhất và sau đó anh đã phát biểu trước báo chí như sau: "West Brom là đối thủ rất khó chịu và Di Matteo là người mà từ lâu tôi ngưỡng mộ".

Quả thật, những gì ông Di Matteo làm cho West Brom đến thời điểm này cũng rất đáng được ngưỡng mộ. Ông có thể rời West Brom bằng tư thế ngẩng cao đầu. Còn Torres thì...    

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.