Chuyện chẳng có gì ầm ĩ!

28/07/2012 18:39 GMT+7

(TNO) Trong thời buổi khó khăn, dân Pháp điên tiết trước hàng trăm triệu euro mà Paris SG bỏ ra để tăng cường Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic cho mùa bóng mới.

(TNO) Trong thời buổi khó khăn, dân Pháp điên tiết trước hàng trăm triệu euro mà Paris SG bỏ ra để tăng cường Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic cho mùa bóng mới.

>> Vừa đến PSG, Ibrahimovic đã đòi áo số 10
>> Ông chủ AC Milan xác nhận đã bán Ibrahimovic và Thiago Silva
>> Ibrahimovic đến PSG tạo nên lịch sử

 
Thiago Silva (trái) và Ibrahimovic đầu quân PSG với mức giá lên đến 70 triệu euro - Ảnh: Reuters

Nào là khoảng 70 triệu euro tiền chuyển nhượng. Nào là mức lương sau thuế 14 triệu euro/năm mà Paris SG phải trả cho Ibrahimovic. Từ các nhân viên chính phủ cho đến các cây bình luận kinh tế sành sõi, ai cũng thắc mắc: “Tại sao người ta có thể chấp nhận những con số điên rồ như vậy, trong hoàn cảnh cả châu Âu đang phờ phạc vì khủng hoảng?”.

Hãy liên hệ mức lương sau thuế 14 triệu euro/năm, với mức thuế 75% mà tổng thống Pháp Francois Hollande đã “hứa hẹn” khi ông còn đang tranh cử, để xem Paris SG sẽ phải chi bao nhiêu tiền vào bản hợp đồng 3 năm với Ibrahimovic (và đấy là chỉ mới nói riêng Ibrahimovic - cầu thủ có giá chuyển nhượng chưa bằng phân nửa so với Thiago Silva).

Đúng là ở đâu cũng vậy, báo giới luôn cố đẩy cái sự kiện mà họ theo đuổi lên những mức độ cao hơn thực tế, chỉ cốt làm cho mọi chuyện trở nên ầm ĩ. Phải chi bao nhiêu cũng được, đấy là tiền túi của các ông chủ người Qatar, đâu có liên quan gì đến dân Pháp.

Còn nếu mức thuế 75% đối với những người có thu nhập 1 triệu euro/năm trở lên được áp dụng thì hóa ra, tiền thuế mà các tỷ phú Qatar đổ vào nước Pháp càng nhiều, tốt chứ sao! Sự hiện diện của loại ngôi sao trị giá hàng chục triệu như Thiago Silva hoặc Ibrahimovic chỉ làm cho các nhà tổ chức Ligue 1 có thêm cơ sở để nâng giá bản quyền truyền hình, nghĩa là cũng chẳng thiệt thòi gì cho bóng đá Pháp.

Nhưng tóm lại, dân Pháp vẫn “chửi”, vẫn chỉ trích cách chi tiền vô tội vạ của Paris SG, như một cách xúc phạm đối với những ai phải đang thắt lưng buộc bụng. Vô lý đến độ, đã có lập luận thế này: tiền lương kếch sù mà Paris SG trả cho HLV Carlo Ancelotti hoặc giám đốc thể thao Leonardo sẽ chẳng có lợi lộ gì cho kinh tế Pháp, vì Leonardo và Ancelotti sẽ chỉ sang Ý shopping!

Đồng ý là các khoản tiền mà Paris SG chi ra để có Thiago Silva và Ibrahimovic kể cũng hơi cao, nhưng chẳng thấy chỗ nào đáng gọi là “xúc phạm người nghèo”, hay “điên rồ”. Dĩ nhiên phải chi bộn tiền, bởi Paris SG đâu phải “nhà hát của những giấc mơ”, đâu có lừng lẫy danh tiếng như Barcelona hoặc Real Madrid, để các ngôi sao kéo đến! Đẳng cấp chuyên môn tầm thường như các CLB Pháp mà không mất tiền để có ngôi sao thì đấy mới là chuyện lạ.

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.