Chuyện gì với ĐT.LA?

17/04/2010 09:20 GMT+7

Lại một trận thua nữa của cựu vương Đồng Tâm Long An (ĐT.LA), trận thua thứ 5 liên tiếp và lần này là trước ĐKVĐ SHB Đà Nẵng.

Lại một trận thua nữa của cựu vương Đồng Tâm Long An (ĐT.LA), trận thua thứ 5 liên tiếp và lần này là trước ĐKVĐ SHB Đà Nẵng.

Một trận thua dù đã được dự báo trước, nhưng có xem đội bóng của ông Ricardo thi đấu mới thấy họ thua không phải vì lực lượng kém hay bị chấn thương, thẻ phạt đơn thuần, mà cái chính là thua vì những điều chỉnh không hợp lý trong đội hình, mỗi trận lại đảo lộn các vị trí làm cho chiến thuật không tạo được sự gắn kết và ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần.

Trận thua chiều qua, ĐT.LA trở lại với cấu trúc quen thuộc sau khi ông Ricardo đã sai lầm lớn trong trận thua Nam Định bằng việc đảo lộn cấu trúc hàng phòng ngự và làm cho ĐT.LA thua muối mặt. Đó là đưa thủ môn Santos, Minh Thông vào từ đầu và trả Hoàng Thương về vị trí hậu vệ phải. Sự điều chỉnh đó làm cho hàng thủ có phần bớt chuệch choạc hơn so với trận trước. Tuy nhiên, sự thiếu chắc chắn vẫn hiển hiện khi tuyến giữa không có sự hỗ trợ kịp trước 3 mũi nhọn ngoại của ĐN thay nhau tăng tốc. Tài Em và Văn Hiệp vẫn là buồng phổi, nhưng vị trí còn lại là Mã Anh Duy không hiểu sao lại được ông Ricardo đưa vào từ đầu. Duy không có phong độ tốt trong thời gian từ Tiền Giang về đầu quân cho ĐT.LA và cũng không phải là một điểm tựa hữu hiệu, nhiều trận do chấn thương chỉ ngồi dự bị vậy tại sao lại được sử dụng. Hay ông Ricardo muốn xoay vòng cầu thủ thử nghiệm hết người này đến người kia để tìm ra công thức tốt nhất? Nếu đúng vậy thì điều này hết sức nguy hiểm, bởi không ai tận dụng trận đấu trong giải để thử nghiệm cho ý tưởng của mình. Và hậu quả của việc bố trí sai lệch đó là Mã Anh Duy chơi không đúng sức và bị đau lại nên mới phút 30 đã phải thay ra.

Có lẽ ĐT.LA phải thay đổi. Dù bầu Thắng nói rằng ông vẫn tin tưởng HLV Ricardo, nhưng nên chăng xem lại cách dùng người cũng như đọc trận đấu của ông thầy này. Trước đây ông Calisto cũng từng thua nhiều trận, nhưng không ai kêu ca vì ở thầy Tô vẫn toát lên niềm tin và nghị lực cho người hâm mộ bởi những liệu pháp tâm lý cũng như sức bật mà ông mang lại.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.