Chuyện không tưởng ở Blackburn

15/12/2010 16:41 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo Blackburn vừa sa thải HLV Sam Allardyce và tạm thời, họ vẫn để cho Steve Keane, một trong những trợ lý của Big Sam dẫn dắt câu lạc bộ (CLB).

Tuy rất hiểu về bóng đá Anh nhưng HLV Sven Goran Eriksson cũng khó được Blackburn mời - Ảnh: AFP

(TNO) Ban lãnh đạo Blackburn vừa sa thải HLV Sam Allardyce và tạm thời, họ vẫn để cho Steve Keane, một trong những trợ lý của Big Sam dẫn dắt câu lạc bộ (CLB).

Đã có nhiều cái tên được coi là ứng cử viên cho vị trí huấn luyện viên (HLV) trưởng tại Blackburn. Đó là HLV Martin Jol, Sven Goran Eriksson và Diego Maradona. Trong số đó, Jol và Eriksson có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Anh, còn Maradona là người nổi tiếng trên toàn thế giới.

Hiện rất dễ để mời Jol vì ông này vừa thất nghiệp sau khi bị Ajax sa thải. Jol cũng rất muốn trở lại Anh - nơi ông đặt dấu ấn tại Tottenham. HLV Eriksson không thất nghiệp nhưng ông đang thèm cảm giác được cầm quân tại Premier League, việc dẫn dắt Leicester City sẽ không bao giờ hứng thú bằng việc chỉ đạo Blackburn.

Còn HLV Diego Maradona vẫn chưa có việc gì làm kể từ khi bị Liên đoàn Bóng đá Argentina cho thôi việc. “Cậu bé vàng” rất khát khao trở lại công việc cầm quân và còn gì tuyệt hơn là được làm việc tại Premier League.

Tuy nhiên, có lẽ cả ba vị HLV kể trên đều cảm thấy e dè trước việc chuyển đến Blackburn khi nghe tham vọng của ban lãnh đạo đội bóng này. Anuradha Desai, ông chủ của Venky, tập đoàn nắm Blackburn cho biết: “Chúng tôi không có gì chống lại Sam hết nhưng muốn CLB phát triển mạnh hơn. Chúng tôi muốn chơi một thứ bóng đá đẹp mắt hơn và Blackburn là đội bóng mạnh thứ 4 hoặc 5 ở nước Anh”.

Giữa muốn và được là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Martin Jol bị Tottenham sa thải chỉ vì mãi không chinh phục được vị trí trong top 4. Eriksson hiểu rõ vị trí trong top 4 khó chinh phục như thế nào vì ông đã từng dẫn dắt Man City. Với cả dàn sao của Man City lúc đó mà vị HLV người Thụy Điển cũng không thể giúp họ lọt vào top 4 mà chỉ kiếm được vé dự UEFA Cup nhờ suất fair-play.

Maradona thì khỏi cần bàn, vì ông chẳng biết gì về bóng đá Anh. Ngoài ra, ông còn bị người Anh hận tận xương tủy vì vụ "Bàn tay của Chúa" ở World Cup 1986.

Tham vọng nhiều nhưng ban lãnh đạo Blackburn cũng không dám đầu tư mạnh cho đội bóng. Danh sách mua của Blackburn trong tháng 1 là tiền vệ Geovanni của Hull, tiền đạo Kris Boyd của Boro.

Với những cầu thủ tăng cường như thế, Blackburn không thể mạnh bằng Tottenham thời Jol hay Man City thời Eriksson, thì làm sao có thể hướng đến top 4, top 5 trong khi Premier League giờ không chỉ còn tứ đại gia mà còn thêm hai thiếu gia là Man City và Tottenham.

Nhưng dù Jol hay Eriksson có mơ về Blackburn thì cũng khó có cửa vì ban lãnh đạo đội bóng này tuyên bố sẽ thuê HLV người Anh để phát triển kế hoạch của họ. Chưa phải "cá tháng tư" nhưng đã có những người nổ đùng đùng tại Ewood Park.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.