Chuyện lạ mang tên Malaga

23/08/2012 20:22 GMT+7

(TNO) Malaga thắng Panathinaikos 2-0 trong trận play-off lượt đi tại sân nhà, và điều này có nghĩa là 90% chiếc vé tham dự vòng bảng Champions League đã thuộc về đội bóng Tây Ban Nha.

(TNO) Malaga thắng Panathinaikos 2-0 trong trận play-off lượt đi tại sân nhà, và điều này có nghĩa là 90% chiếc vé tham dự vòng bảng Champions League đã thuộc về đội bóng Tây Ban Nha.

>> Chelsea vô địch về khoản kiếm tiền từ Champions League
>> Chung kết Champions League: Chết đi, sống lại
>> Franck Ribery: Chung kết Champions League giống chung kết World Cup  

 
Malaga sắp xuất hiện ở đấu trường châu Âu - Ảnh: AFP

Đấy sẽ là một kỳ tích, không chỉ vì đội bóng “vô danh tiểu tốt” Malaga xưa nay chưa bao giờ xuất hiện ở đấu trường C1/Champions League.

Một mặt, hoàn cảnh kỳ lạ của Malaga trong mùa chuyển nhượng 2012 cùng những khó khăn không thể lường trước hậu quả của họ càng cho thấy Malaga không dễ vượt qua Panathinaikos ở vòng đấu play-off này. Mặt khác, đã xuất hiện câu hỏi hết sức trớ trêu: Malaga góp mặt ở vòng bảng Champions League… để làm gì?

Cách đây mới hơn 2 năm, Malaga thoát cảnh rớt hạng ngay trong vòng đấu cuối cùng của La Liga (mùa bóng 2009-2010). Tỷ phú Ả Rập Abdullah Al-Thani xuất hiện, mua đứt đội bóng, và tuyên bố một “kế hoạch 5 năm” để đưa đội bóng chẳng ai thèm ngó này vào Champions League. Thiên hạ cười khẩy.

Vẫn biết, bóng đá bây giờ đã có khối kẻ “bạo vì tiền”, chuyên làm những chuyện tưởng như “đội đá vá trời” nhưng vẫn thành công nhờ có quá nhiều tiền. Manchester City vô địch Premier League là một điển hình. Nhưng Malaga lại khác. Đội này quá nhỏ, vung tiền bao nhiêu cho đủ?

Điều kỳ lạ: chỉ mới 2 năm, tuyên bố của Al-Thani đã thành hiện thực. Ông chủ Ả Rập rước về cho Malaga HLV nổi tiếng Pellegrini, cùng hàng loạt hảo thủ như Rondon, Cazorla, Toulalan, Joaquin (vâng, giới hâm mộ Manchester City có thể cười vào loại “sao” như thế). Hierro bỏ luôn chiếc ghế giám đốc thể thao ở LĐBĐ TBN để giữ cương vị tương tự tại Malaga. Và mọi chuyện xem ra thành công tốt đẹp.

Thế rồi, bỗng dưng ông chủ Ả Rập… biến mất. Các giám đốc hoang mang không biết ai sẽ trả lương cầu thủ. Hàng chục cầu thủ đồng loạt tiết lộ thông tin: họ không hề được trả lương trong những tháng gần đây. Quan thuế xuất hiện. Cảnh sát chống tội phạm cũng xuất hiện. Chỉ có ngôi sao là không xuất hiện. Chẳng những vậy, họ còn vội vã ra đi. Cazorla chuyển sang Arsenal với giá chuyển nhượng là “như cho không”. Những cầu thủ Malaga vừa bán đi để trả nợ trong mùa hè này có giá chỉ bằng phân nửa lúc Malaga mua họ.

Cũng có lúc, đại diện của Al-Thani xuất hiện, làm các thành viên của Malaga… mừng hụt. Nhân vật ấy xuất hiện chỉ để hỏi HLV Pellegrini và các cầu thủ còn chưa đi: họ có muốn thanh lý hợp đồng hoặc chấp nhận giảm lương hay không! Cuối tuần qua, có một cầu thủ lập được kỷ lục hy hữu: cậu bé Olinga (16 tuổi, 93 ngày) trở thành cây làm bàn trẻ nhất trong lịch sử La Liga. Malaga buộc phải đưa một cầu thủ như thế vào sân vì… chẳng còn ai để đá!

Trong cơn bão tố như thế, Malaga vào vòng bảng Champions League… để làm gì?

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.