CLB TP.HCM: Bỏ tiền trăm tỉ để mua danh hiệu ‘hổ giấy’?

17/09/2020 15:36 GMT+7

Không đủ lực lượng mạnh nhất khi ngoại binh bị treo giò và nội binh bị chấn thương hàng loạt, nhưng đội Hà Nội vẫn đả bại CLB TP.HCM ở bán kết Cúp quốc gia với tỷ số 5-1. Lối chơi của đội bóng do HLV Chung Hae-soung dẫn dắt khiến người ta đặt dấu hỏi về sức mạnh thật sự của CLB đại gia này.

Trước khi mùa giải 2020 khởi tranh, CLB TP.HCM được xem như… vô đối trên thị trường chuyển nhượng khi sẵn sàng chi bộn tiền để săn đón các ngôi sao. Đội TP.HCM đã bỏ ra khoảng 7 tỉ đồng để có được chữ ký của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong bản hợp đồng 3 năm. Họ tiếp tục tạo ra cú sốc lớn khi thuyết phục được HAGL cho mượn “gà cưng” Công Phượng trong thời gian một mùa.

TP.HCM thua Hà Nội 1-5, Công Phượng quan trọng thế nào với HLV Chung Hae-seong?

Nếu đội TP.HCM không nói chơi thì rất có thể thương vụ Lee Nguyễn cũng sẽ là một phần trong phiên chợ mua bán rầm rộ của nhà đương kim á quân V-League. Những cầu thủ thuộc diện ít “sao số hơn” như Huy Toàn, Xuân Nam vẫn là những bản hợp đồng rất chất lượng mà HLV Chung Hae-soung tuyển chọn nhằm gia tăng sức mạnh cho đội bóng mà ông suýt nữa chia tay hẳn.

Đội trưởng Văn Quyết tỏa sáng rực rỡ, trong khi Ariel - tân binh của đội TP.HCM lại chưa để lại dấu ấn nào

ẢNH: ĐỘC LẬP

Nhìn cái cách mà CLB TP.HCM ầm ầm mua sắm và đối chiếu với sự chi tiêu có phần dè sẻn mà ngay cả đội bóng của bầu Hiển cũng không dám vung tay quá trán, ai cũng nghĩ đội TP.HCM chính là ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League 2020.
Đặc biệt khi đối thủ được xem là đối trọng lớn nhất là Hà Nội rơi vào khủng hoảng lực lượng và lên xuống thất thường ở xếp hạng V-League thì CLB TP.HCM càng có thêm cơ sở để hướng tới chức vô địch V-League, sau 4 mùa giải góp mặt ở sân chơi lớn nhất Việt Nam.
Thế nhưng trước khi giải đấu tạm dừng vì ảnh hưởng dịch bệnh, TP.HCM không phải là CLB đứng đầu V-League sau 11 vòng đấu. Hàng xóm của họ - Sài Gòn FC mới là CLB đã và đang thống trị tại V-League bởi sự ổn định. Ổn định chính là điều mà đội TP.HCM chưa có ở mùa giải năm nay, chí ít đến thời điểm này.
Đơn cử như đội TP.HCM có thể dễ dàng thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mất điểm trước SHB Đà Nẵng và để Hải Phòng cầm hòa… Những trận đấu không thể giành trọn 3 điểm trước các đội cửa dưới là lý do khiến đội TP.HCM chỉ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạnh cho đến hiện tại, kém 6 điểm so với đội đầu bảng Sài Gòn FC.

Hàng phòng ngự của Hà Nội đã chơi tốt dù thiếu quá nhiều trụ cột

ẢNH: ĐỘC LẬP

Có thể, vì chính sự thiếu ổn định ấy mà lãnh đạo đội TP.HCM quyết định chi ra hơn 1 triệu USD để đưa 2 tuyển thủ Costa Rica về Việt Nam. Ở bán kết Cúp quốc gia, cả Ariel Rodriguez lẫn Jose Ortiz mờ nhạt đến mức ngạc nhiên. Chính ông Chung cũng phải thừa nhận rằng họ có quá ít thời gian và số trận thực chiến nên sự chuẩn bị là chưa đầy đủ.
Dường như mọi điểm yếu của đội TP.HCM đã bị phơi ra hết ở bán kết Cúp quốc gia. Họ bất ổn trong cách phân phối sức và tổ chức lối chơi. Khi hàng thủ của Hà Nội là một hàng thủ chắp vá vì không thể có Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng thì hàng công của đội TP.HCM lại càng bị đặt một dấu hỏi rất lớn. Còn khâu phòng ngự thì không cần phân tích gì nhiều, nhìn kết quả thua 1-5 là đủ hiểu thành bại đến đâu.

Jose chưa thắng được các cầu thủ có tầm vóc bé nhỏ hơn của đội Hà Nội

ẢNH: ĐỘC LẬP

HLV Chung Hae-soung có thể trách khéo những nhà tổ chức vì lịch thi đấu dày đặc, với 2 trận đá sân khách trong vòng 8 ngày khiến thể lực của cầu thủ suy giảm. Nhưng điều đó cũng phản ánh rằng chiều sâu đội hình của đội rất có vấn đề. Và một nỗi lo khác đặt ra cho ông Chung là liệu đội bóng do ông dẫn dắt có đang phụ thuộc quá nhiều vào Công Phượng, một cầu thủ đủ tạo ra đột biến trong “rừng” các cầu thủ thiếu đột biến của ông Chung?
V-League sắp khởi tranh trở lại mà trận bán kết Cúp quốc gia như một liều thuốc thử chính xác nội lực của CLB TP.HCM và liệu họ có đủ tầm để chinh phục ngôi vô địch hay chỉ mang tham vọng của một chú “hổ giấy”!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.