Cơ hội lịch sử của Klose

14/06/2010 23:43 GMT+7

Tôi tin là cả nước Đức đang đắm chìm trong men say chiến thắng, bởi vì "Mannshaft" của họ đã có một trận thắng trên cả tuyệt vời.

Tôi tin là cả nước Đức đang đắm chìm trong men say chiến thắng, bởi vì "Mannshaft" của họ đã có một trận thắng trên cả tuyệt vời.


Ảnh: B.D

Không thể đòi hỏi gì hơn khi mà đội bóng của HLV trẻ tuổi Joachim Loew đã thể hiện một trận đấu hết sức thuyết phục, không chỉ về mặt tỷ số mà còn là phong cách với lối chơi tấn công khoa học, hiệu quả nhưng cũng rất đa dạng, bùng nổ và quyến rũ. Mặc dù cơn bão chấn thương đã lấy đi rất nhiều cầu thủ trụ cột, nhưng J.Loew đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ và những chàng trai trẻ đầy tài năng đã không làm ông thất vọng. Có lẽ chính họ chứ không phải ai khác đã mang đến cho World Cup một bầu không khí mát lành, một sự hứng khởi sau những trận đấu căng thẳng, mệt mỏi và khô hạn bàn thắng.

Có rất nhiều điều để nói về các tài năng cũ và mới của Đức, nhưng có lẽ người được nói nhiều nhất sau trận đấu lại chính là Miroslav Klose. Chân sút 32 tuổi này đã có bàn thắng thứ 11 sau 3 kỳ World Cup và đang tiến rất gần đến kỷ lục 14 bàn của người đồng hương Gred Muller. Bỏ qua những nghi ngờ về phong độ, bỏ qua những khó khăn khi phải ngồi ghế dự bị tại Bayern Munich trong suốt một mùa giải, Klose đã thể hiện một trận đấu khá thuyết phục. Nếu so với những đồng đội trẻ tuổi đã tỏa sáng thì tiền đạo mũi nhọn này hơi lép vế. Ngay cả khi so sánh với phong độ của chính anh qua 2 kỳ World Cup trước thì cũng đã sa sút rất nhiều. Điển hình là Klose đã bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ đáng tiếc trong hiệp 1 khi tỏ ra hụt hơi và thiếu sắc sảo sau 1 pha bứt tốc; một chút thiếu nhạy cảm khi vào chậm 1/4 nhịp sau đường chuyền như đặt của Podolski. Nhưng vẫn còn đó kinh nghiệm của một cầu thủ đã từng 3 lần tham dự World Cup và đặc biệt là khả năng đánh đầu siêu hạng, mà bàn thắng thứ 2 trong trận đại thắng trước Úc là một dẫn chứng. Có lẽ đó cũng chính là điều mà J.Loew mong đợi ở anh. Không cần tham gia quá nhiều vào lối chơi của đội bóng, không phải phòng ngự, cũng không cần lùi về làm bóng và tổ chức. Công việc chỉ là di chuyển, chọn vị trí và dứt điểm một cách hợp lý và chính xác. Giống như những gì anh và đồng đội đã thể hiện trong trận đấu vừa rồi.

Sau khi ghi được bàn thắng, khuôn mặt đầy biểu cảm của M.Klose cho thấy anh hạnh phúc và hưng phấn tột độ.  Anh đã chứng tỏ được giá trị của bản thân mình, khẳng định bản lĩnh thép của một người đàn ông Đức luôn biết vượt qua mọi khó khăn. Với bản lĩnh của Schwein, sự bứt phá và bùng nổ của Podolski, khả năng kiến tạo và những đường chuyền như đặt của Oezil, sự lắt léo và phong cách nhiệt tình của Thomas Muller, chắc chắn Klose sẽ được hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để tỏa sáng. Quan trọng là nỗ lực và khát khao chinh phục đỉnh cao của cầu thủ này mà thôi. Nếu giữ được điều đó, tôi tin con đường đi vào huyền thoại sẽ không "close" trước mắt Miroslav Klose.

HLV Đặng Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.