Cơ hội lớn với bóng đá nữ Việt Nam

02/03/2018 08:16 GMT+7

Việc FIFA chọn Việt Nam (VN) thực hiện dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ là cơ hội cho bóng đá nữ VN chuyển mình. Trong những năm vừa qua bóng đá nữ VN khá ổn định với ngôi vô địch Đông Nam Á hay vô địch SEA Games.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn thua xa Thái Lan, bởi các cô gái Thái đã giành quyền dự World Cup bóng đá nữ, còn các cô gái VN vẫn chỉ hoài mơ ước.

Sở dĩ chúng ta vẫn chưa thể vươn mình vượt ra khỏi vùng trũng Đông Nam Á bởi thiếu sự đầu tư thấu đáo. Cho dù Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) có đầu tư cho bóng đá nữ nhưng chỉ là lo kinh phí cho các đội tuyển đá giải chứ chưa làm mạnh công tác đào tạo trẻ. Các câu lạc bộ trong nước thì hạn hẹp về kinh phí nên chỉ lo cho đội lớn là đứt hơi, còn các tuyến trẻ chỉ làm chiếu lệ, được chăng hay chớ, nên cầu thủ nữ VN cũng chỉ phát triển đến một ngưỡng nhất định.
Sự kiện U.23 VN làm chấn động châu Á đầu năm 2018 đã cho chúng ta bài học lớn. Đó là nếu đào tạo trẻ một cách căn cơ thì các đội tuyển VN có thể chơi được ở đấu trường châu lục. Cách đây hơn 10 năm bầu Đức đã dốc tiền của để đào tạo trẻ. Tiếp bước bầu Đức, nhiều CLB cũng đào tạo trẻ một cách căn cơ nên chúng ta mới có thế hệ cầu thủ U.23 tài năng ngày hôm nay.

tin liên quan

‘Vua danh hiệu’ bóng đá nữ: Đoàn Thị Kim Chi
Khoảng 10 năm trước, người ta gọi đội trưởng Đoàn Thị Kim Chi là 'vua danh hiệu' với bộ sưu tập đồ sộ cúp vô địch trên mọi mặt trận. Và nay với kỳ tích giúp CLB TP.HCM 1 có 3 năm liên tiếp vô địch quốc gia, 'vua danh hiệu' Kim Chi trên cabin huấn luyện đã được khẳng định.
Từ dự án thí điểm của FIFA, VN có nguồn kinh phí lớn để đầu tư đào tạo các cầu thủ nữ ở độ tuổi 12. Kinh phí đã có FIFA rót, điều còn lại là VFF liệu có làm một cách tích cực, hỗ trợ các CLB đào tạo và phát triển bóng đá nữ một cách căn cơ, để thông qua dự án FIFA, trong vài năm tới VN cũng sẽ có một lứa cầu thủ nữ tài năng?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.