Có không cầu thủ nhập tịch?

12/08/2010 00:13 GMT+7

Người hâm mộ đang tỏ ra quan tâm trước việc danh sách đội tuyển VN sắp công bố, nhưng sẽ rất khó có một cái tên nào từ các cầu thủ nhập tịch.

Tiền đạo Huỳnh Kesley khó có cơ hội trở lại tuyển VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

Người hâm mộ đang tỏ ra quan tâm trước việc danh sách đội tuyển VN sắp công bố, nhưng sẽ rất khó có một cái tên nào từ các cầu thủ nhập tịch.

Đây là điều hết sức khó hiểu vì cùng thời điểm này năm ngoái khi đội tuyển tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu với Olympiakos và Kuwait, lần lượt các cầu thủ nhập tịch như Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max, Huỳnh Kesley đều được gọi lên tuyển, xa hơn nữa là thủ môn Phan Văn Santos cũng từng có mặt. Nhưng lần này nhiều khả năng cánh cửa đã đóng sập trước mặt họ.

HLV Calisto từng cho biết: "Tôi không muốn bỏ sót nhân tài và muốn tận dụng tối đa nguồn nhân lực sẵn có. Thế nên bất cứ cầu thủ nào đáp ứng được các tiêu chí của tôi và phong độ tốt là tôi đều muốn gọi. Liên quan đến các cầu thủ nhập tịch, trước đây tôi đã từng gọi và giờ đây tôi cũng rất muốn gọi và từng cam kết chỉ gọi những cầu thủ tốt nhất, chỉ những vị trí cần thiết chứ không để mất bản sắc VN. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau từ cuối năm ngoái đến giờ tôi không thể gọi bất cứ cầu thủ nhập tịch nào. Việc này tôi không thể giải thích vì đó là trách nhiệm của VFF". Ngay bản thân VFF cũng rất bị động và có quan điểm tiền hậu bất nhất về việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Nếu trước đây VFF hăng hái bao nhiêu thì dường như bây giờ lại co lại bấy nhiêu, thậm chí VFF còn ra nghị quyết hạn chế cầu thủ nhập tịch thi đấu cuối năm ngoái, khiến dư luận phản ứng ầm ầm.

Hôm qua, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định: "Xung quanh việc sử dụng cầu thủ nhập tịch lên tuyển, đây là vấn đề tế nhị. Chúng tôi không hề phân biệt đối xử với cầu thủ nhập tịch. Bây giờ họ đã là người VN, vì thế chúng tôi cũng muốn tạo cơ hội, không muốn bị mang tiếng là vi phạm quyền được cống hiến của cầu thủ nhập tịch, nhưng VFF không thể tự quyết chuyện này được". Ông Trung cho biết thêm VFF đang nghiên cứu các giải pháp và sẽ tham mưu với các cấp có trách nhiệm, vì vấn đề này cần phải có thời gian.  

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.