Con tính tuổi trẻ và ông thầy trẻ ở tuyển Olympic Việt Nam

23/09/2014 05:10 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu giữa tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Kyrgyzstan, HLV trưởng Toshiya Miura nói rằng Việt Nam sẽ đá hết mình, quyết tâm giành chiến thắng, dù đã chắc chắn đi tiếp vào vòng 1/8.

(TNO) Trước trận đấu giữa tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Kyrgyzstan, HLV trưởng Toshiya Miura nói rằng Việt Nam sẽ đá hết mình, quyết tâm giành chiến thắng, dù đã chắc chắn đi tiếp vào vòng 1/8.

>> Tuyển Olympic Việt Nam cần tính toán cho chặng đường dài
>> Thúy Vi gọi, tuyển Olympic Việt Nam sẽ trả lời

Và những gì diễn ra sau 90 phút trận đấu này cho thấy quả nhiên cầu thủ Việt Nam đã chơi đúng như ông Miura nói. Hình ảnh các cầu thủ áo đỏ đá nhanh, đá ngắn và quyết tâm dâng cao đội hình rồi hình ảnh Vũ Minh Tuấn hạnh phúc sau bàn thắng mở tỷ số đã chứng minh rõ điều này.

 
HLV Toshiya Miura (phải) đã giữ lời hứa tuyển Olympic Việt Nam đá hết mình với Kyrgyzstan - Ảnh: Minh Tú

Ngay cả khi đã có bàn dẫn trước, nghĩa là khi hoàn toàn có thể vừa đá vừa giữ chân như "mách nước" của một bình luận viên truyền hình thì những Minh Tuấn, Hồng Quân, Phi Sơn... vẫn đá hết mình như khi tỷ số đang hòa 0-0.

Công bằng mà nói thì kiểu đá ấy khiến chúng ta đã phải nhận một vài hậu quả không đáng có, mà chiếc thẻ vàng của Quế Ngọc Hải là một ví dụ, nhưng nhìn một cách tổng quan, bao trùm thì chính kiểu đá hết mình, đá lăn xả từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng như thế là một con tính cực kỳ  hợp lý của thầy trò Miura.

Con tính mà với nó, triều đại Miura ở bóng đá Việt Nam đã khởi đi thuận buồm xuôi gió, từ đó hứa hẹn sẽ có một tương lai tích cực. Con tính mà với nó, cầu thủ Việt Nam đã và đang lấy lại niềm tin của người hâm mộ trong một bối cảnh mà ngoại trừ đội tuyển U.19, niềm tin vào các đội tuyển Việt Nam đã xuống đến mức cực tiểu.  

Chỉ một năm trước đây thôi, ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng BTV Cup, U.23 Việt Nam đã "vừa đá vừa tính" một cách tiêu cực trước Bango Atletico (Brazil) để thiết lập một tỷ số hòa 3-3 sau khi đã dẫn bàn 3-1. Con tính mà với nó chúng ta có thể tránh chủ nhà Bình Dương ở bán kết, nhưng ai cũng thấy là với kiểu tính ấy U.23 Việt Nam đã mất và mất rất nhiều.

Ban huấn luyện của U.23 Việt Nam khi ấy đã bị xử lý ra sao, tinh thần của các cầu thủ bị ảnh hưởng nhường nào và kết cục của U.23 Việt Nam tại kỳ SEA Games diễn ra sau đó như thế nào là điều mà mọi người còn nhớ. Và càng nhớ thì sẽ càng ấn tượng với một con tính thực sự sạch sẽ  của Olympic Việt Nam trong trận đấu thủ tục với Kyrgyzstan vừa rồi.

Tôi gọi đấy là con tính của tuổi trẻ gắn liền với một ông thầy trẻ. Và với một con tính mới mẻ, trẻ trung như thế, hy vọng tương lai phía trước sẽ là tương lai đầy hy vọng!

Phan Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.