Công Phượng - Cậu bé chăn trâu trở thành người của công chúng

14/01/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Một câu nói, một hành động vô tình hay cố ý về cái tên Công Phượng thì ngay lập tức trở nên nóng sốt với những phỏng đoán đến cả người trong cuộc cũng bất ngờ…

(TNO) Một câu nói, một hành động vô tình hay cố ý về cái tên Công Phượng thì ngay lập tức trở nên nóng sốt với những phỏng đoán đến cả người trong cuộc cũng bất ngờ…

>> Công Phượng có tên trong danh sách sơ bộ của U.23 Việt Nam
>> Công Phượng đã bình tâm sau vụ lộ 'ảnh nóng
>> Công Phượng cần học chơi khôn khéo như Messi
>> Bài học đầu tiên ở V-League cho Công Phượng và đồng đội

 
Công Phượng trong vòng vây của người hâm mộ Cần Thơ - Ảnh: Độc Lập

HLV Guillaume Graechen đã từng nài nỉ dư luận đừng có tung hô Công Phượng lên mây nữa, sau hàng loạt sự việc có thể gây ảnh hưởng đến phong độ của chân sút mang áo số 44. Ông thầy người Pháp có lúc khó chịu vì cậu học trò cưng của ông ra đường không có nổi hai mét đường đi, do quá nhiều người hâm mộ lẫn hiếu kỳ vây quanh xin chữ ký hoặc chụp hình chung tự sướng.

Mọi sự bắt đầu từ một pha độc diễn lắt léo và đẹp mắt quanh 6 cái bóng cầu thủ U.19 Úc ở giải giao hữu NutiFood rồi ghi bàn mà báo chí gọi là tuyệt phẩm.

Từ một cậu bé chân đất chăn trâu từng bị SLNA chê vì còi cọc rồi may mắn trúng tuyển vào Học viện HAGL Arsenal JMG cho đến sau 7 năm ăn học bóng đá bài bản trở nên tài giỏi thì không có gì bất thường cả.

Thế nhưng Công Phượng bây giờ ra đường không có hai mét đường đi, trên sân cỏ thì không có nửa mét để vẫy vùng.

Nhất cử nhất động của Công Phượng đều bị khai thác tối đa gây tò mò hơn là có tác dụng động viên tiền đạo này tốt hơn, hay thậm chí là… “mắng cho chúng nó tỉnh ra” như lời nhắc nhở của bầu Đức.

Một bức ảnh “khóa môi” bạn gái của chàng trai 20 tuổi bỗng dưng trở nên bất bình thường và bị soi cứ như phạm tội quả tang.

Một chuyến xe chở Công Phượng từ Long An lên TP.HCM đi gặp đối tác của HAGL thì bị nghi ngờ là tìm bạn gái để nói chuyện phải quấy vì tung ảnh nhạy cảm lên mạng (!?).

Thực sự Công Phượng rất khó thở vì những câu chuyện thêu dệt tào lao quanh cuộc sống bình thường của mình trong lúc anh cần tịnh tâm và học hỏi thật nhiều ở các trận đấu quyết liệt tại V-League.

Từ sau khi cùng đồng đội chinh chiến khắp các đấu trường U.19 Đông Nam Á đến châu Á, Công Phượng và đồng đội chưa từng lên ngôi vô địch, trừ một lần đăng quang giải quốc tế U.21 Báo Thanh Niên nhưng đi đâu họ cũng được xúm xít ca tụng như những người hùng.

Trên sân cỏ, Công Phượng thấy rõ những khó khăn đã và đang chờ đợi mình. Tiền đạo mang áo số 44 không có nhiều đất diễn khi thường xuyên bị các hậu vệ quây đá rát, ngoài việc kiềm tỏa một chân sút nguy hiểm còn là thỏa mãn tự ái cá nhân của đối thủ.


Công Phượng và Đông Triều trên sân tập ngày 13.1.2015 - Ảnh: Minh Trần

Trở thành người của công chúng, Công Phượng dần biến mất đi những nụ cười hồn hậu vô tư của thằng bé chăn trâu thuở nào chỉ cần có trái bóng rơm chơi là sướng.

Người của công chúng buộc phải luôn gìn giữ lời ăn tiếng nói và từng động tác, phong thái chuẩn mực cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời.

Có nhiều ý kiến cho rằng ông Guillaume nên “nhốt” Công Phượng trên ghế dự bị nhằm giúp em lấy lại trạng thái cân bằng, hơn là “vắt” chân sút này đến kiệt sức.

Cá nhân người viết không tán thành với suy nghĩ ấy, bởi Công Phượng không chơi nhiều hơn Tuấn Anh, Xuân Trường hay các đồng đội khác trong khi phong độ luôn ổn định.

Chỉ cần em miễn nhiễm với những tác động và giữ mãi phong cách chơi bóng đẹp lẫn hành vi ứng xử văn hóa của người trưởng thành thì Công Phượng dẫu có được (hay bị) tâng bốc thành ngôi sao vẫn mãi là Công Phượng chăn trâu với nụ cười hồn hậu ngày nào…

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.