Cuộc chơi tiếp tục

09/07/2010 22:40 GMT+7

Thông thường, tại nhiều giải vô địch, trận tranh huy chương đồng cũng chỉ là một “trận đấu phụ” được ít người quan tâm.

Sự trở lại của Mueller và Suarez sẽ làm trận tranh hạng 3 rất đáng xem - Ảnh: AFP

Thông thường, tại nhiều giải vô địch, trận tranh huy chương đồng cũng chỉ là một “trận đấu phụ” được ít người quan tâm.

Đơn giản vì mọi chờ đợi háo hức của người ta đều dồn hết cho trận chung kết. Nhưng ở World Cup thì có khác. Hai đội bóng bị bật ra ở bán kết đều thuộc loại tầm cỡ, nên cuộc thư hùng của họ, dù chỉ để nhận một huy chương đồng, bao giờ cũng ở đỉnh cao. Hiếm có đội bóng nào do quá thất vọng vì không lọt vào trận chung kết mà “thả” ở trận tranh hạng 3. Có thể có nhiều bất ổn về tâm lý, nhưng khi đã vào cuộc, họ sẽ thi đấu với nhiệt tình và sự chứng tỏ cao nhất về khả năng của mình. Đó cũng là một thông điệp gửi tới hai đội bóng vào chung kết, và gửi tới người hâm mộ: chúng tôi vẫn là như thế dù bất cứ lý do gì.

Uruguay đã bị loại bởi Hà Lan, và Đức bị loại bởi Tây Ban Nha ở hai trận đấu đầy kịch tính, người thắng hay kẻ thua đều ngẩng cao đầu. Dĩ nhiên, người thua cuộc bao giờ cũng rất buồn, nhưng cuộc đời không dừng ở đó. Cuộc sống và cuộc chơi vẫn tiếp tục. Vì thế, không có lý do gì để trận tranh 3/4 không diễn ra sôi nổi, đầy kịch tính và hàm chứa những bất ngờ. Và cũng không có lý do gì để người xem ngoảnh mặt với trận đấu rất đáng xem này. Uruguay không phải là đối thủ dễ chơi của bất cứ đội bóng nào ở World Cup này, còn Đức là đội bóng trẻ trung, tài năng.

Ở trận này, Uruguay không thiếu bất cứ hảo thủ nào, Suarez trở lại phối hợp cùng Forlan thành bộ đôi tấn công nguy hiểm bậc nhất tại World Cup 2010. Họ không thể bỏ qua cơ hội đoạt giải 3 một kỳ World Cup - điều mà họ không làm được kể từ sau chức vô địch thế giới năm 1950 đến nay. Với Đức, nếu đoạt hạng 3 lần này, thì đây là lần thứ hai liên tiếp đội bóng trẻ trung nhất trong các đội tuyển Đức từ trước tới nay đoạt giải. Đó là một kết quả không hề tồi, dù người Đức luôn luôn muốn hơn thế.

Tôi chắc rằng ở trận cầu thoải mái và không bị áp lực này, hai đội sẽ chơi một thứ bóng đá tấn công và cống hiến, nhất là đội tuyển Đức. Người ta đã không thấy một đội Đức tấn công mạnh mẽ và hiệu quả trong trận bán kết với Tây Ban Nha, nhưng sẽ thấy lại hình ảnh một đội bóng trẻ trung hùng mạnh từng quật ngã Anh và Argentina. Ngược lại, hy vọng người xem cũng được thưởng thức một màn trình diễn chói sáng của bộ đôi Forlan - Suarez với những pha làm bàn bất ngờ. Đây chính là kỳ World Cup thành công nhất của Forlan và Suarez. Những gì họ làm được cho bóng đá Uruguay là chưa thể tính hết được, trong một kỳ World Cup thành công nhất của đội tuyển này hơn nửa thế kỷ qua.

Nhà thơ Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.