"Đại gia" nửa mùa!

25/08/2012 08:54 GMT+7

(TNO) Từng tuyên bố không quan tâm đến giá chuyển nhượng nhưng đến thời điểm này, Bayern Munich cũng chưa thể mua được tiền vệ Javi Martinez của Bilbao.

(TNO) Từng tuyên bố không quan tâm đến giá chuyển nhượng nhưng đến thời điểm này, Bayern Munich cũng chưa thể mua được tiền vệ Javi Martinez của Bilbao.

>> Bayern Munich hạ Dortmund để giành Siêu cúp Đức
>> Ibrahimovic lập cú đúp cứu PSG tránh khỏi thất bại
>> PSG vượt mặt M.U và Inter Milan để sở hữu Lucas Moura

Huyền thoại Franz Beckenbauer của Bayern Munich
Ông Beckenbauer (phải) gây sốc khi tuyên bố không biết Martinez là ai - Ảnh: AFP

Sắp tới, mức thuế thu nhập cho những ai kiếm được hơn 1 triệu euro/năm tại Pháp có thể lên đến 75%. Mà giới thạo tin cho rằng mức lương của Zlatan Ibrahimovic trong bản hợp đồng 3 năm với Paris Saint Germain (PSG) là 14 triệu euro/năm. Theo đó, PSG có thể phải trả hơn 70 triệu euro để bảo đảm mức lương sau thuế cho Ibrahimovic.

Dù vậy, chủ tịch Nasser al-Khelaifi của PSG không cần phải biết những con số ấy. Tỷ phú Qatar chỉ tuyên bố ngắn gọn: sẽ đóng đủ thuế, mặc kệ đấy là bao nhiêu. Ngon!

Ở Đức, huyền thoại Franz Beckenbauer cũng ngông nghênh chẳng kém khi ông bình luận cách đây không lâu về vụ chuyển nhượng Javi Martinez. Beckenbauer nói ông không biết Martinez là ai, chưa xem bao giờ, nhưng hễ Bayern đã chọn thì anh ta phải thành công. Và với một cầu thủ như thế, chẳng cần biết đội bóng cũ đòi giá chuyển nhượng bao nhiêu. Với Bayern, 30 hay 40 triệu euro thì không có gì khác biệt.

Có thật như thế? Sau nhiều tuần tung tin là “đã thỏa thuận xong”, Bayern vẫn chưa có Martinez, ngôi sao đang thuộc về Bilbao. Lý do là các bên vẫn đang kỳ kèo. Mà cũng chẳng có gì để kỳ kèo. Bayern cứ việc bỏ ra 40 triệu euro, theo giá mua đứt hợp đồng. Nhưng trên thực tế, mọi chuyện lại không đơn giản như vậy.

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge phát cáu, mỉa mai không chỉ riêng đội chủ quản của Martinez: “Người dân xứ Basque họ kiêu hãnh quá, và phức tạp quá”!

Tiền vệ Javi Martinez
Martinez vẫn chưa thể sang Đức vì Bayern còn đang cò kè bớt một thêm hai - Ảnh: Reuters

Bilbao không cần đàm phán gì cả. Cứ theo lời nói của huyền thoại Beckenbauer, thì Bayern mua ai chẳng được, đâu sợ tốn tiền! Thế nên, cứ chọn cách nào mà họ kiếm được khá nhất là xong. Họ không chịu bán, dù là 38 triệu hay 42 triệu. Cứ việc bồi thường hợp đồng 40 triệu thì Martinez tự do ra đi.

Con số 38 triệu vừa nêu thì quá dễ hiểu. Thế còn con số 42 triệu? Bilbao phải đóng thuế nếu bán. Còn nếu “được bồi thường hợp đồng”, họ còn kể như phải chịu thiệt thòi vì mất lao động giỏi, thuế khóa gì!

Một mặt, Bayern so đo, phải nghiên cứu kỹ luật thuế sao cho có lợi. Mặt khác, khối thành viên Bayern dèm pha: Martinez chẳng đáng giá 40 triệu. Rước về không khéo lại nảy sinh trò tị nạnh trong hàng ngũ “FC Hollywood”. Vả lại, đã đến hạn chót chuyển nhượng đâu, cứ phải thêm một bớt hai để được tiếng “giàu nhưng không ngông”.

Biết vậy, Beckenbauer khoác lác làm gì? Phải nói Bayern thuộc mẫu đội bóng “giàu nhưng không sang”. Ở đâu cũng vậy, đôi khi “đại gia” cũng chẳng phải là thứ hay ho. Nhưng “đại gia nửa mùa” thì càng chán!

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.