Đẳng cấp của HLV Lê Thụy Hải

17/02/2014 08:37 GMT+7

(TNO) HLV Lê Thụy Hải nói sớm mình không phải là 'cây đũa thần'. Nhưng dấu ấn đậm nét hiện rõ trong chiến thắng đậm đà trước Đồng Nai một lần nữa lý giải tại sao mỗi lần gặp khó lãnh đạo đội bóng đất Thủ lại nghĩ đến ông Hải 'lơ' đầu tiên.

(TNO) HLV Lê Thụy Hải nói sớm mình không phải là 'cây đũa thần'. Nhưng dấu ấn đậm nét hiện rõ trong chiến thắng đậm đà trước Đồng Nai một lần nữa lý giải tại sao mỗi lần gặp khó lãnh đạo đội bóng đất Thủ lại nghĩ đến ông Hải 'lơ' đầu tiên.

>> HLV Lê Thụy Hải: Tôi không phải là cây đũa thần
>> Bình Dương 'tái hôn' HLV Lê Thụy Hải
>> HLV Lê Thụy Hải và lần trở lại cố đô Hoa Lư

 
HLV Lê Thụy Hải rất có duyên với bóng đá Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

Năm 2013, Becamex Bình Dương (BD) chỉ xếp hạng 8. Một kết quả gây thất vọng. Nhưng đấy là so với kỳ vọng đầu giải cũng như số tiền lãnh đạo bỏ ra đầu tư.

Riêng cá nhân ông Hải, trong vai trò thay thế đã làm tốt nhiệm vụ mà ngay từ đầu ông đa chỉ ra là trụ hạng. Khi ấy, thứ bột trong tay ông hoặc quá cũ, hoặc chất lượng quá kém.

Thời hoàng kim của mình, Hoàng Anh Gia Lai từng nổi tiếng với triết lý dụng nhân: Để thành công không nhất thiết phải sử dụng HLV giỏi. Có vẻ lãnh đạo BD cũng đã nghĩ như thế hồi đầu mùa này.

Hướng đến mùa 2014, sau khi rất gọn gàng hốt một mẻ cả đội hình mới với những cái tên cực kỳ ấn tượng, BD gây bất ngờ khi không làm điều tương tự trên ca bin huấn luyện.

Sau khi trợ lý Nguyễn Thanh Sơn từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng khi cho rằng mình vẫn chưa đủ “tuổi”, HLV Nguyễn Minh Dũng đã được cất nhắc. Từ vai trò một kẻ đóng thế, ông Dũng đã có lần đầu tiên được đường hoàng chồi vào ghế HLV trưởng danh chính ngôn thuận.

Nhưng, niềm vui vô địch tại BTV Cup rất nhanh chóng bị dập tắt khi BD lập tức tái diễn khuôn mặt vô hồn, yếu ớt. Thực tế đã chứng minh lãnh đạo BD đã đặt niềm tin chưa đúng người. Nói cách khác, ông Dũng chưa đủ tầm để quản lý và tận dụng nguồn tài nguyên cực kỳ dồi dào trong tay.

BD đã có một chiến thắng đậm đà, với màn trình diễn rất khó để chê trách điều gì trong hiệp 2. Lẽ dĩ nhiên là bàn thắng vào cuối hiệp 1 là nút thắt giải tỏa. Nhưng rõ ràng với diện mạo sắc nét và bùng nổ trong hiệp 2, HLV Lê Thụy Hải đã cho thấy đẳng cấp cầm quân của mình.

Lặng lẽ hưởng thụ cảm giác chiến thắng bên đường hầm vào phòng thay đồ, Chủ tịch CLB kiêm Giám đốc điều hành Trần Văn Đường chia sẻ ngắn gọn: BD đá sắc nét hơn hẳn.

Vẫn là những con người đó, nhưng những ngôi sao của BD đã như lột xác, thi đấu thanh thoát hơn hẳn, không còn kiểu lúng túng, rậm rịt như những trận trước. Lần lượt những bài bật ban, miếng đánh rõ nét xuất hiện nhịp nhàng, với hiệu suất đã bắt đầu phần nào xứng với tên tuổi của họ.

Nó khác rất nhiều với tâm trạng hoang mang, nặng nề “không hiểu vì sao về BD lại đá kém hẳn”, như thừa nhận của HLV Nguyễn Thanh Sơn về nỗi lòng học trò thời gian trước.

Còn quá sớm để nói BD đã sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch hay xa hơn là mở ra thời hoàng kim thứ 2 như giai đoạn 2006-2008. Sự bối rối trong hiệp 1, hay một số pha chạy chỗ không hiểu ý trong hiệp 2 cho thấy đội bóng cũng như cá nhân ông Hải “lơ” vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

Thách thức vẫn còn nhiều. Hết thảy mới chỉ là bước khởi đầu với mối lương duyên Bình Dương và ông Hải "lơ".

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.