Đầu tư đúng hướng

28/12/2010 22:36 GMT+7

Tôi theo dõi trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 giữa Malaysia -Indonesia với tâm trạng khá bình thản.

Tôi theo dõi trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 giữa Malaysia -Indonesia với tâm trạng khá bình thản.

Một khi tuyển “con cưng” đã rời cuộc chơi, thì tôi đâu còn căng thẳng và hồi hộp. Nhưng rồi, tôi dần bị chinh phục bởi những điều mới mẻ đến từ đội bóng trẻ này.

Tuy kỹ thuật hầu như không vượt trội so với các đội bóng hàng đầu khu vực, nhưng Malaysia đã trình diễn bộ mặt khá ấn tượng. Đó là sự tươi trẻ, là tinh thần khát khao chiến thắng trên nền tảng thể lực sung mãn, vững vàng. Nhìn những cầu thủ trẻ của họ di chuyển hừng hực suốt trận, tôi lại chạnh lòng…

 Trong các trận đấu máu lửa, tuyển VN thường giành chiến thắng hoặc hòa trong thế thắng. Một phần do bị đẩy vào chân tường nên phải dốc cạn sức để chơi với 200% khả năng, phần khác do tâm lý buộc phải thắng nên toàn đội vượt lên chính mình. Nhưng khi có chút vốn thì chúng ta thường lại lỏng chân, tạo cảm giác thiếu sự ổn định. Nói chung phong độ của tuyển VN không đều và thể lực tích lũy cũng chưa tốt. Về mặt này chúng ta thua Malaysia, một đội có tinh thần mạnh mẽ và đầy sức bật là đúng!

Do vậy trong trận chung kết lượt về đêm nay, tôi tin chiếc cúp vô địch sẽ được trao cho đội bóng có sự đầu tư đúng hướng.

Trương Ngọc Quý
(Q.12, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.