Để V-League luôn đẹp trong mắt bạn bè quốc tế

25/07/2020 10:17 GMT+7

Khi cả thế giới đang chống chọi với Covid-19, họ nhìn sang Việt Nam để ngưỡng mộ với những sân bóng đầy ắp khán giả, thì chúng ta càng phải nỗ lực để hình ảnh V-League luôn đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Bóng đá là môn thể thao vua không chỉ bởi những pha bóng hay đẹp trên sân cỏ mà nó còn truyền đi nhiều thông điệp, trong đó có văn hóa của những người tham gia. Như bao giải đấu khác trên thế giới, V-League cũng có những quy chuẩn và quy định về phát ngôn của tất cả mọi thành viên. Thế nhưng quy định thì có mà hình phạt thì không, khi ban tổ chức giải ngó lơ các phát biểu quá lố của HLV, trưởng đoàn, cầu thủ.
Gần đây nhất, HLV Lê Huỳnh Đức phát biểu chỉ trích trọng tài Nguyễn Văn Chôm có vấn đề, nhưng nhà cầm quân này không phải nhận bất cứ hình phạt nào. Nếu ở các giải đấu khác, như Ngoại hạng Anh chẳng hạn, chắc chắn người đưa ra lời phát biểu này sẽ phải nhận án phạt rất nặng. Chính HLV Mourinho là người thường xuyên bị phạt nặng vì vạ miệng dù ông chỉ mới phàn nàn, đá xéo trọng tài, chứ chưa bao giờ dám công khai nói trọng tài “thổi bậy” như cách HLV Huỳnh Đức nói.
Mới đây nhất, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ cũng có phát ngôn thiếu chuẩn mực khi tuyên bố Nam Định sẽ bỏ giải nếu còn bị trọng tài ép. Phát biểu của ông Sỹ gây kích động lên các đội bóng khác, lực lượng trọng tài, giám sát giải, đặc biệt là hình ảnh của V-League, khiến nhà tài trợ có thể vin vào đó để gây khó dễ với VPF, ban tổ chức giải. Nhưng ông Sỹ chỉ bị nhắc nhở cho có chứ không bị phạt theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp.
Rõ ràng ban tổ chức đã làm không tốt công tác điều hành giải. Họ đã “ngó lơ” những phát ngôn vượt ngoài quy định, điều này sẽ dễ gây hệ lụy xấu cho hình ảnh của V-League.
Khi cả thế giới đang chống chọi với Covid-19, họ nhìn sang Việt Nam để ngưỡng mộ với những sân bóng đầy ắp khán giả, thì chúng ta càng phải nỗ lực để hình ảnh V-League luôn đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Bóng đá cần lắm cách hành xử có văn hóa bởi đây là môn thể thao lan tỏa toàn xã hội. Và chỉ có biện pháp mạnh trong các mức phạt thì mới hạn chế những lời phát biểu gây tổn hại hình ảnh của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.