Điểm trừ đầu tiên cho David Moyes

01/08/2013 11:25 GMT+7

(TNO) David Moyes chưa tạo được sự tin tưởng cho các CĐV của Manchester United (M.U) kể từ khi ngồi vào chiếc ghế của Sir Alex Ferguson, HLV huyền thoại vừa nghỉ hưu đầu mùa hè 2013.

(TNO) David Moyes chưa tạo được sự tin tưởng cho các CĐV của Manchester United (M.U) kể từ khi ngồi vào chiếc ghế của Sir Alex Ferguson, HLV huyền thoại vừa nghỉ hưu đầu mùa hè 2013.

>> Mourinho và David Moyes khẩu chiến
>> HLV David Moyes: M.U bại trận vì thời tiết Thái Lan quá nóng!
>> David Moyes bị sốc khi được mời làm HLV M.U  

Nhận xét này không dựa vào do phong độ thiếu thuyết phục của M.U trong chuyến du đấu châu Á mà dựa vào những hoạt động của ông trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ.

 
HLV David Moyes chưa thể đảm nhận tốt công việc do người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson để lại tại M.U - Ảnh: AFP

Đến giờ, khi còn 2 tuần nữa là Premier League khởi tranh mà trong tay của ông Moyes chỉ có tân binh duy nhất là hậu vệ phải Guillermo Varela đến từ Uruguay. Có lẽ tân binh này chỉ đóng vai phụ trong đội hình M.U. Leighton Baines, học trò cũ của Moyes ở Everton tưởng chừng dễ dàng theo chân ông thầy sang sân Old Trafford, ai ngờ lại quá khó khăn. Trong khi đó, Wayne Rooney, tài sản hàng đầu của M.U lại đang nằng nặc đòi sang đội bóng kình địch Chelsea.

Mới đây nhất, M.U đưa ra lời đề nghị mua Luka Modric với giá 25 triệu bảng từ Real Madrid. Đây là mục tiêu thứ ba để tăng cường cho tuyến giữa của M.U sau khi họ thất bại trong các thương vụ mua Thiago Alcantara và Cesc Fabregas từ Barca. Thiago đã sang Bayern Munich trong khi Fabregas quyết định ở lại Barca sau 3 lời đề nghị từ M.U. Có thể nói M.U và Moyes đã rất lãng phí thời gian cho Thiago và Fabregas.

Thiago có điều khoản giải phóng trong hợp đồng với Barca, do vậy, M.U chỉ cần thương lượng với Thiago là đủ. Nếu Thiago muốn tới sân Old Trafford, M.U chỉ cần chồng đủ tiền giải phóng Thiago khỏi hợp đồng cho Barca là xong, bất chấp việc Barca muốn Thiago đến M.U hay không.

Đằng này, Moyes cắm đầu đi thương lượng với Barca trong khi thừa biết Bayern và Pep Guardiola cũng theo đuổi Thiago. Pep chính thức làm việc tại Bayern từ đầu mùa hè này nhưng ông đã là người của Bayern từ tháng 1.2013, và ngay từ khi đó ông đã nhắm Thiago cho kế hoạch của mình tại Bayern vì Thiago được coi là một “Xavi mới”.

 
Thiago (trái) đã đến Bayern Munich, còn Cesc Fabregas quyết định ở lại Barca - Ảnh: Reuters/AFP

Thiago có lựa chọn nào hơn là đi với Pep, người đã đưa anh lên đội hình 1 của Barca, người sẽ đảm bảo cho anh một chỗ đứng ở Bayern? Và, đại diện của Thiago lại chính là Pere Guardiola, anh ruột của Pep. Chẳng lẽ Thiago chọn làm việc với một HLV mà anh chẳng hề mảy may biết như Moyes, người bước vào một công việc rất lớn mà chưa có nhiều sự chuẩn bị?

Trường hợp của Fabregas, dù anh ta có thể chưa hài lòng ở thời điểm hiện tại do không được chơi ở vị trí ưa thích tại Barca nhưng Barca là CLB anh ta ủng hộ suốt đời, CLB đã nuôi lớn và bồi dưỡng cho anh ta và hẳn anh ta không muốn lại ra đi khỏi đây lần nữa.

Vị trí mong muốn của Fabregas hiện tại là của Xavi nhưng Xavi đã 33 tuổi rồi, Barca phải để Fabregas lại dự trữ thay thế Xavi chứ. Mùa qua, tuy chơi ở vị trí không sở trường nhưng Fabregas vẫn phát huy hiệu quả tốt. Barca làm sao bán Fabregas được.

M.U đã lãng phí nhiều thời gian vào hai mục tiêu mang tính bất khả thi. Nếu ngay từ đầu, họ coi Modric là mục tiêu số 1 thì bây giờ họ đã có thể có cầu thủ này trong đội hình. Tuyến giữa của Real Madrid vốn đã có Mesut Ozil, Kaka, Xabi Alonso, Sami Khedira, Angel di Maria... bây giờ lại thêm chật chội với Isco, Asier Illaramendi, Casemiro nên Modric rất khó kiếm chỗ đứng. Modric lại là người Jose Mourinho mang về mùa trước nên khi Mourinho đi, Modric thuộc diện dễ được xét đem đi bán.

 
Luka Modric là mục tiêu dễ chinh phục nhất đối với M.U hiện tại - Ảnh: AFP

Modric đã chơi 4 mùa cho Tottenham và được xem như cây chuyền bóng đáng tin cậy hàng đầu trong môi trường Premier League. Mùa trước, chính anh đã ghi bàn quyết định trên sân Old Trafford giúp Real hạ M.U tại vòng 1/8 Champions League. Đưa Modric tới Old Trafford là hoàn toàn hợp lý với M.U trong bối cảnh họ đang cần một mẫu cầu thủ như Paul Scholes ngày nào.

Nhưng bây giờ, khi M.U thất bại trong các thương vụ Thiago và Fabregas thì Real hiểu M.U rất cần Modric đến thế nào. Và như vậy, Real sẽ dùng chiêu nâng giá Modric lên, như họ đã từng nâng giá Higuain lên để khiến Arsenal chưng hửng.

Giá như còn bộ đôi David Gill trong ban lãnh đạo và Sir Alex Ferguson trên ghế chỉ đạo thì M.U không khốn đốn trong việc tăng quân thế này. Moyes quả vẫn là tay mơ, ngơ ngáo, ngáo ngơ trong giới đại gia bóng đá châu Âu.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.