Đồng Tâm long…đong!

15/08/2011 16:50 GMT+7

(TNO) Cú sẩy chân định mệnh trước HP.HN đã đưa ĐT.LA lên đoạn đầu đài sau vòng 25. Cơn mưa nặng hạt đổ xuống trên sân Long An chiều 14.8 như càng vắt kiệt thêm sức lực của ĐT.LA.

“Bầu” Thắng đã từng tuyên bố chấp nhận xuống hạng để làm lại từ đầu - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Cú sẩy chân định mệnh trước HP.HN đã đưa ĐT.LA lên đoạn đầu đài sau vòng 25. Cơn mưa nặng hạt đổ xuống trên sân Long An chiều 14.8 như càng vắt kiệt thêm sức lực của ĐT.LA.

>> Cựu vương ĐT. LA nguy khốn

ĐT.LA rớt hạng. Đó dường như là… ý trời. Đội bóng của bầu Thắng là một phần rất đặc biệt của lịch sử V.League. Nhưng nhiều khả năng sau vòng 26, cái tên Đồng Tâm Long An sẽ chỉ còn là một dĩ vãng ngọt ngào của V.League.

ĐT.LA dưới thời HLV Calisto là một nét gì đó rất riêng biệt. Đó là một tập thể với nhiều “chàng nông dân đá bóng” nhưng luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Là một đội bóng không bao giờ đầu hàng trước khó khăn và có thể làm nên những điều kỳ diệu.

ĐT.LA dưới thời HLV Calisto không có ý nghĩ đá cho xong nghĩa vụ quốc tế để tập trung vào V.League mà luôn “chiến” hết mình.

ĐT.LA những năm gần đây đã không còn “thuần” như ngày trước. Những cái đầu của các cầu thủ đôi khi không còn nhìn về một hướng. “Bầu” Thắng không tung tiền để đưa về những bản hợp đồng “khủng”. Những “khoản” tiền kếch xù treo cho một trận thắng cũng là điều mà các cầu thủ phải nhìn sang những đội khác để thèm thuồng.

“Doping” bằng tiền có thể là một cách “doping” tinh thần chẳng hay ho gì nhưng phải thừa nhận nó tác động rất lớn đến cách chơi của cầu thủ. ĐT.LA đã kiên định với cách làm bóng đá của mình nhưng điều đó chẳng khác gì một ngọn đèn trước “cơn bão” chuyển mình của V.League.

 
ĐT.LA vô địch V.League năm 2005 - Ảnh: Khả Hòa

ĐT.LA thời lên ngôi vô địch 2 năm liên tiếp, HLV Calisto như một vị thánh bất khả xâm phạm. Uy quyền của HLV Calisto là số một và vị thuyền trưởng này lèo lái con tàu ĐT.LA vượt qua hết những cơn giông bão. Ngày nay, cái ghế thuyền trưởng ở ĐT.LA là cái ghế dễ… bay nhất và vị trí luôn bị thay đầu tiên để “đổi vận” cho đội bóng.

Mùa giải nào ĐT.LA cũng là một trong những đội thay “tướng” nhiều nhất ở V.League. Cầu thủ chưa kịp thích nghi với bài vở của HLV này đã nghe tin sắp có “tướng” khác về. HLV chưa kịp nhớ tên cầu thủ đã nhận tin phải xách va li rời đội.

Ai sẽ khóc cho ĐT.LA nếu đội bóng này phải xuống hạng? “Bầu” Thắng đã từng tuyên bố chấp nhận xuống hạng để làm lại từ đầu và nguy cơ xuống hạng cũng là điều mà ông nhìn thấy trước.

Không ít cầu thủ hiện đang khoác áo ĐT.LA vật lộn với những trận đấu cuối cùng để trụ hạng nhưng tương lai đã thuộc về đội bóng khác. Có người hết hợp đồng tìm đường ra đi, cũng có cầu thủ đã được ĐT.LA bán sớm cho… được giá.

Với ĐT.LA có thể rớt hạng sẽ chẳng phải là thảm họa. Chỉ buồn cho người hâm mộ bóng đá Long An đã đội mưa đến sân tiếp lửa mong đội bóng vượt cạn thành công, nhưng phải ra về trong nỗi buồn tê tái. Ngày trước đến sân để xem Đồng Tâm Long An, bây giờ vào sân để nhìn Đồng Tâm long… đong.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.